Bất ngờ với bác tài GoCar trang bị ghế massage trên xe

Bước lên 'xế hộp' của tài xế GoCar Ngụy Như Vĩnh Thịnh, nhiều khách hàng ngỡ ngàng vì tưởng mình đang ở khách sạn.

Chuyến xe của niềm vui và những điều bất ngờ

Thoáng nhìn anh Ngụy Như Vĩnh Thịnh đứng bên cạnh chiếc “xế hộp” màu đen, ít ai nghĩ rằng người đàn ông này đã chuẩn bị bước sang tuổi ngũ tuần.

Diện áo thun đen quần bò, giày thể thao tươm tất, đầu đội mũ lưỡi trai, anh Thịnh quan niệm làm tài xế thì vẫn phải ăn mặc chỉn chu. Hằng ngày, anh đều dậy từ 4 giờ sáng để sửa soạn đi làm. Một ngày bình thường của anh kéo dài từ 8 đến 10 tiếng, nên tầm chiều chiều là anh tan ca.

Bác tài Vĩnh Thịnh không ngừng lan tỏa năng lượng tích cực đến những khách hàng

Bác tài Vĩnh Thịnh không ngừng lan tỏa năng lượng tích cực đến những khách hàng

Trước khi trở thành tài xế xe công nghệ, anh Vĩnh Thịnh từng làm tài xế xe đường dài rồi cả hướng dẫn viên. Vốn là người ưa khám phá những điều mới mẻ, anh Thịnh đã quyết định thử sức với công việc tài xế xe công nghệ.

Đối với bác tài Vĩnh Thịnh, việc chạy xe công nghệ không chỉ là kiếm sống, mưu sinh hay nghĩa vụ mà còn là niềm vui, động lực sống của anh. Mỗi một chuyến xe, bên cạnh việc đưa khách hàng đi đến nơi về đến chốn, còn nên mang đến niềm vui và sự hài lòng tuyệt đối cho họ, anh nghĩ vậy.

Trước khi đón khách, anh luôn vệ sinh, dọn dẹp thật kĩ lưỡng từng băng ghế. Bước lên chuyến xe của bác tài Vĩnh Thịnh, nhiều khách hàng ngỡ ngàng vì tưởng mình vừa vào khách sạn 5 sao. Xe được trang bị chu đáo: từ wifi miễn phí, chiếc gương trang điểm cho những quý cô. Ngày 20/10, anh Thịnh còn “chơi lớn” mua hoa để tặng cho các khách hàng nữ.

Tài xế Vĩnh Thịnh chia sẻ: “Nhiều đồng nghiệp bảo tôi chơi trội, chơi sang nên chắc chạy xe vì đam mê thôi chứ không áp lực tiền bạc gì. Có áp lực chứ. Tôi cũng phải “cày” vất vả như bao người. Nhưng tôi nghĩ đó là những khoản đầu tư xứng đáng. Mình làm dịch vụ mà. Những điều nhỏ nhặt như vậy sẽ làm nên điều khác biệt. Tôi muốn mang đến niềm vui cho khách hàng. Nhìn thấy biểu cảm bất ngờ và nụ cười của khách khi đi xe là tôi cũng vui lây”.

Cũng chính vì chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng “chuẩn 5 sao” cũng như tinh thần tích cực mà bác tài đáng mến này đã gửi trao đến các khách hàng và lan tỏa đến cộng đồng tài xế mà mới đây, anh Ngụy Như Vĩnh Thịnh đã được vinh danh trong chương trình Giải thưởng Đối tác Xuất sắc năm 2022 - Gojek's Partner Champion 2022 Awards (Mitra Juara Gojek 2022).

Mong nghề tài xế không còn bị xem thường

Tài xế Vĩnh Thịnh vinh danh trong chương trình Giải thưởng Đối tác Xuất sắc năm 2022

Tài xế Vĩnh Thịnh vinh danh trong chương trình Giải thưởng Đối tác Xuất sắc năm 2022

Chạy xe công nghệ bốn bánh nhiều năm, anh Vĩnh Thịnh thừa nhận đây là một công việc thú vị nhưng cũng vất vả, lắm áp lực. Không ít lần anh gặp phải khách hàng khó tính hoặc thậm chí vô lý. Những cuốc xe bị hủy bất ngờ, phản ứng gay gắt của khách khi bị đón chậm giữa lúc ùn tắc giao thông, khách đặt địa chỉ một đường nhưng lại muốn đón một nẻo… là những điều không tránh khỏi.

“Đôi khi gặp những “ca khó”, tôi cũng buồn bực và chạnh lòng lắm chứ. Nhưng ít khi nào tôi để bản thân mình buồn lâu mà luôn suy nghĩ phương án để khắc phục những vấn đề đó. Nhiều người nghĩ làm tài xế xe công nghệ thì cứ việc chạy xe thôi. Thật ra nghề nào cũng cần phải có bí quyết”, anh nói.

Bên cạnh việc mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng, anh còn mong muốn cải thiện hình ảnh của nghề tài xế trong mắt mọi người. Bác tài 50 tuổi đôi khi vẫn trăn trở suy tư vì sao vẫn còn các anh em tài xế vẫn bị khách hàng xem thường và làm khó.

Anh Vĩnh Thịnh đúc kết: “Tôi nghĩ rằng muốn thay đổi thái độ khách hàng dành cho mình thì chính mình phải thay đổi trước đã. Thay vì cư xử cộc lốc, mình cứ lịch sự, đàng hoàng, kiên nhẫn thì đâu ai gay gắt với mình được. Tôi mong nghề tài xế sẽ không còn bị xem thường khi chính các anh em tài xế có cái nhìn đúng đắn hơn về nghề của mình”.

Đó cũng là lý do vì sao bác tài Vĩnh Thịnh không hề ngần ngại chia sẻ những bí kíp của riêng mình cho các đồng nghiệp. Bài trí xe ra sao, phục vụ khách như thế nào, đón khách sao cho đúng giờ, cách cán được các mốc thưởng doanh thu… tất tần tật anh đều sẵn sàng truyền đạt cho các anh chị em tài xế.

Anh Vĩnh Thịnh thậm chí còn lập ra hẳn một group trên mạng xã hội để chia sẻ về những kiến thức này. Bác tài U50 khoe gần đây các video hướng dẫn đón khách trong sân bay sao đúng luật mà vẫn tiết kiệm thời gian được các đồng nghiệp hưởng ứng và học theo sôi nổi. “Bị thích chia sẻ cũng là một cái ngộ của tôi”, anh Thịnh dí dỏm nói.

PV

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/bat-ngo-voi-bac-tai-gocar-trang-bi-ghe-massage-tren-xe-d576855.html