Bầu Đức thắng bầu Hiển về 'tài sản vô giá' trong bóng đá
Có nhiều cuộc tranh luận về chuyện HAGL hay Hà Nội FC mới là đội được fan hâm mộ yêu mến nhất ở Việt Nam.
Dù cuộc bầu chọn Top 10 CLB được yêu thích nhất Đông Nam Á chưa kết thúc nhưng thời điểm này gần như đã có câu trả lời cho hai đại diện của Việt Nam là HAGL và Hà Nội FC. Họ không còn cửa đua với những đội bóng của Indonesia và Malaysia, do khoảng cách là quá lớn trong cuộc bầu chọn từ người hâm mộ.
Dẫu vậy, điều người hâm mộ Việt Nam quan tâm cũng sớm có đáp án. HAGL hay Hà Nội FC được yêu thích nhất Việt Nam và Đông Nam Á?
Câu trả lời là HAGL đang có 2,67%, còn Hà Nội FC chưa tới 1% (0,99%).
Cần nhắc, câu chuyện đội bóng nào là "vô địch trong lòng người hâm mộ" đã trở thành chủ đề được nói nhiều ở bóng đá Việt Nam. Gần nhất, bầu Hiển nói với các cầu thủ Hà Nội FC về chủ đề nêu trên khi đội nhà không thể vô địch V.League. Bầu Đức cũng không ít lần nói về chuyện đá để phục vụ người hâm mộ, không quan trọng thành tích.
Trong một kết quả cụ thể từ chính trang chủ AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á), bầu Đức đang thắng bầu Hiển khi HAGL bỏ xa Hà Nội FC (2,67% so với 0,99%).
Rõ ràng, những chiếc Cúp của Hà Nội FC vẫn chưa thể là điểm tựa để họ trở thành số 1 trong lòng người hâm mộ yêu bóng đá Việt Nam. Ngược lại, HAGL không có thành tích tốt nhưng họ sở hữu "tài sản vô giá" trong bóng đá: Tình yêu của người hâm mộ.
Sòng phẳng, Hà Nội FC là một trong những đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao lớn, lối chơi tấn công khá đẹp mắt. Nhưng nhận điểm trừ rất lớn từ chính khán giả với chuyện một ông chủ liên quan nhiều đội bóng.
Gần 1 thập kỷ qua, chủ đề một ông chủ liên quan nhiều đội bóng là câu chuyện được bàn tán rất nhiều. Thậm chí, có ông bầu từng lên tiếng gọi chuyện này là "hủy hoại bóng đá". CĐV cũng phản đối với việc giăng băng rôn trên khán đài...
Đúng hơn, CLB HAGL tích lũy chỉ số tình yêu theo năm tháng với việc theo đuổi bóng đá đẹp, sạch, thật nên họ vươn lên số 1 Việt Nam về sự yêu mến. Hà Nội FC gặt nhiều Cúp nhưng câu chuyện một ông chủ liên quan nhiều đội bóng lại tạo ra hiệu ứng ngược theo dòng chảy V.League.
Trong bóng đá, triết lý chuyển nhượng từng được đúc kết với câu nói nổi tiếng của cựu chủ tịch Real Madrid là "thứ gì không mua được bằng tiền thì mua được bằng rất nhiều tiền". Nhưng tình yêu của khán giả là không thể mua, bởi một đội bóng có thể bỏ tiền thuê CĐV đến sân nhưng không thể nào sở hữu được tình yêu đích thực của hàng triệu người hâm mộ.
Với bóng đá Việt Nam, một câu chuyện thực tế là những chiếc Cúp chưa bao giờ là thước đo hay chỉ số để nói về tình yêu của người hâm mộ. Từ Bình Dương đến Quảng Nam, hay Hà Nội FC là những nhà vô địch V.League nhưng không thể nào so sánh về sự tin yêu của khán giả với HAGL của bầu Đức. Đó là minh chứng thiết thực.
"Bóng đá không có khán giả sẽ chết". Thế nên, chuyện bầu Đức đang thắng bầu Hiển khi nhìn từ lăng kính CLB HAGL bỏ xa Hà Nội FC trong cuộc bầu chọn CLB được yêu thích, là một điều đáng suy ngẫm dành cho những người làm bóng đá Việt Nam.