Bay thử thành công nguyên mẫu máy bay chở khách siêu thanh 2.100 km/h

Nguyên mẫu XB-1 của máy bay chở khách siêu thanh Overture hoàn thành mọi mục tiêu thử nghiệm thành công, bao gồm đạt độ cao 2.170 m và tốc độ 440 km/h, đây là nền tảng cho Overture tiến gần hơn tới giai đoạn sản xuất thương mại.

Công ty hàng không Boom Supersonic có trụ sở tại Mỹ, phát triển máy bay siêu thanh Overture với khả năng di chuyển nhanh hơn đáng kể so với các máy bay chở khách cỡ lớn hiện nay, đồng thời được tối ưu hóa để sử dụng 100% nhiên liệu hàng không bền vững

Công ty hàng không Boom Supersonic có trụ sở tại Mỹ, phát triển máy bay siêu thanh Overture với khả năng di chuyển nhanh hơn đáng kể so với các máy bay chở khách cỡ lớn hiện nay, đồng thời được tối ưu hóa để sử dụng 100% nhiên liệu hàng không bền vững

Overture dự kiến có khả năng chở 64 - 80 người với tốc độ Mach 1,7 (khoảng 2.100 km/h)

Overture dự kiến có khả năng chở 64 - 80 người với tốc độ Mach 1,7 (khoảng 2.100 km/h)

Boom Supersonic chế tạo máy bay XB-1 là nền tảng cho việc thiết kế và phát triển Overture

Boom Supersonic chế tạo máy bay XB-1 là nền tảng cho việc thiết kế và phát triển Overture

Mới đây, máy bay XB-1 đã trình diễn thành công chuyến bay thử nghiệm tại Cảng Hàng không và Vũ trụ Mojave ở Mojave, bang California

Mới đây, máy bay XB-1 đã trình diễn thành công chuyến bay thử nghiệm tại Cảng Hàng không và Vũ trụ Mojave ở Mojave, bang California

XB-1 hoàn thành mọi mục tiêu thử nghiệm bao gồm đạt độ cao 2.170 m và tốc độ tối đa 440 km/h một cách an toàn và thuận lợi

XB-1 hoàn thành mọi mục tiêu thử nghiệm bao gồm đạt độ cao 2.170 m và tốc độ tối đa 440 km/h một cách an toàn và thuận lợi

XB-1 trang bị ba động cơ General Electric J85 có thể tạo ra lực đẩy tối đa 54,7 kilonewton (kN)" src="https://photo-cms-anninhthudo.epicdn.me/w1000/Uploaded/2024/tmgvzz/2024_03_25/ytrl-2344.png" data-link="https://streaming-cms-anninhthudo.epicdn.me/b3b4dab4e097e9987c4684219f40026d/660ce250/2024_03_25/geg_9486.mp4" class="video

Thân máy bay làm bằng vật liệu composite sợi carbon và titan, dài 21,6 m

Thân máy bay làm bằng vật liệu composite sợi carbon và titan, dài 21,6 m

X1-B trình diễn những công nghệ tiên tiến và trọng yếu cho chuyến bay siêu thanh. Tầm nhìn đường băng của máy bay này rất tốt, với hai camera gắn trên mũi, cung cấp thông tin về đường bay và độ cao trên màn hình phi công độ phân giải cao

X1-B trình diễn những công nghệ tiên tiến và trọng yếu cho chuyến bay siêu thanh. Tầm nhìn đường băng của máy bay này rất tốt, với hai camera gắn trên mũi, cung cấp thông tin về đường bay và độ cao trên màn hình phi công độ phân giải cao

Thiết kế được điều chỉnh để kết hợp tính hiệu quả khi bay ở tốc độ siêu thanh với tính an toàn và ổn định khi cất hạ cánh

Thiết kế được điều chỉnh để kết hợp tính hiệu quả khi bay ở tốc độ siêu thanh với tính an toàn và ổn định khi cất hạ cánh

XB-1 chủ yếu làm từ vật liệu composite sợi carbon, nhờ đó đạt được thiết kế khí động lực học tiên tiến trong một cấu trúc vừa mạnh mẽ vừa nhẹ

XB-1 chủ yếu làm từ vật liệu composite sợi carbon, nhờ đó đạt được thiết kế khí động lực học tiên tiến trong một cấu trúc vừa mạnh mẽ vừa nhẹ

Khi máy bay trình diễn XB-1 hoàn thành chuyến bay đầu tiên, Overture cũng tiến gần hơn tới giai đoạn sản xuất

Khi máy bay trình diễn XB-1 hoàn thành chuyến bay đầu tiên, Overture cũng tiến gần hơn tới giai đoạn sản xuất

Dự án đã nhận được 130 đơn đặt hàng và đơn đặt trước từ các hãng hàng không lớn, trong đó có American Airlines, United Airlines và Japan Airlines.

Dự án đã nhận được 130 đơn đặt hàng và đơn đặt trước từ các hãng hàng không lớn, trong đó có American Airlines, United Airlines và Japan Airlines.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/bay-thu-thanh-cong-nguyen-mau-may-bay-cho-khach-sieu-thanh-2100-kmh-post571076.antd