Bé gái 10 tuổi sống sót kỳ diệu sau 24 giờ lạc trên núi hiểm trở

Sau khi lạc gia đình trên vùng núi Cascade hiểm trở, nước chảy xiết, đêm giá lạnh, cô bé 10 tuổi đã rất thông minh để tìm cách sinh tồn cho đến khi được giải cứu.

Lực lượng cứu hộ ở bang Washington đã ca ngợi sự thông minh và dũng cảm của cô bé 10 tuổi đã tự mình sống sót sau 24 giờ ở địa hình hiểm trở của vùng núi Cascade sau khi bị lạc gia đình.

Shunghla Mashwani đang cùng đại gia đình dã ngoại ở Thung lũng sông Cle Elum vào ngày Chủ Nhật thì không theo kịp mọi người. Em bị lạc gia đình khi băng qua cây cầu dành cho người đi bộ bắc qua sông gần đoạn đầu đường mòn Cathedral.

Gia đình mừng rỡ đón cô bé trở về sau 24 giờ lạc gia đình giữa vùng rừng núi hiểm trở.

Gia đình cô bé là những người nhập cư Aghanistan, tới Mỹ cách đây 2 năm. Do xa quê hương nên gia đình và họ hàng của cô bé rất thích đến những nơi hẻo lánh, gần thiên nhiên để vơi đi nỗi nhớ quê nhà.

Sau khi được giải cứu, cô bé kể lại với gia đình và đội tìm kiếm cứu hộ rằng đột nhiên em bị tách ra khỏi gia đình mình khi mọi người quay trở lại cây cầu dành cho người đi bộ. Do không theo kịp đoàn, em bị lạc và không thể tìm thấy cây cầu.

Khi gia đình nhận thấy em không trên cầu cùng mọi người, khoảng 20 người lớn trong đoàn đã quay lại tìm em.

Không có sóng di động trong vùng rừng núi hiểm trở, gia đình đã đi tìm cô bé trong khoảng 2 tiếng. Sau đó, một người qua đường bảo gia đình gọi cho cảnh sát từ điện thoại vệ tinh tại căn lều của họ gần đó, vào khoảng 2h chiều ngày Chủ Nhật.

Các tình nguyện viên cùng trực thăng đã bắt đầu công tác tìm kiếm cứu hộ. Cả máy bay không người lái cũng được huy động.

Cảnh sát đã ghi âm lại lời trấn an của người cha bằng tiếng mẹ đẻ và phát loa trên đường tìm kiếm để cô bé có thể nghe được và biết mọi người đang tìm mình.

Khu vực tìm kiếm địa hình dốc, gồ ghề và hẻo lánh, cây cối rậm rạp, nhiều bụi rậm cùng dòng sông Cle Elum chảy xiết, văn phòng cảnh sát cho biết.

Shunghla Mashwani đã chứng tỏ mình là một cô bé dũng cảm khi sống sót một mình giữa vùng rừng núi hiểm trở.

Đến 3h chiều ngày hôm sau, cô bé mới được hai tình nguyện viên tìm thấy. Rất may mắn, bé Shunghla chỉ bị trầy xước nhẹ sau 24 giờ băng rừng một mình tìm gia đình.

Bé Shunghla kể lại: "Con đã cố gắng đi ngủ vào ban đêm và thức dậy vào sáng hôm sau, rồi con sẽ tìm thấy bố mẹ mình trong rừng thôi".

Bé Shunghla đã một mình đi bộ ven theo dòng sông xuyên và qua đêm giá lạnh dưới những tán cây. Cô bé tâm sự em biết rằng cần phải đi men theo dòng sông. Theo văn phòng cảnh sát trưởng, bé Shunghla đã chứng tỏ mình là người rất dũng cảm và có kỹ năng sinh tồn tuyệt vời.

Sau khi tìm thấy bé Shunghla, lực lượng cứu hộ đã đưa em lên thuyền cứu hộ qua sông để đoàn tụ với gia đình.

LiLy

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/be-gai-10-tuoi-song-sot-ky-dieu-sau-24-gio-lac-tren-nui-hiem-tro-169230609101731014.htm