Be Group thực hiện dự án tuyên truyền An toàn giao thông sáng tạo
'Đã cầm ly, để Be cầm lái' là nỗ lực mới nhất của Be Group trong việc xây dựng văn hóa An toàn giao thông, nối tiếp quan hệ hợp tác với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia từ năm 2019.
Gần đây, Be nổi lên như một "hiện tượng" trên các nền tảng xã hội với hàng loạt các hoạt động truyền thông đầy sáng tạo. Vừa mang lại niềm vui giải trí cho khách hàng, Be vừa mang đến nhiều thông tin và hoạt động bổ ích cho xã hội. Tất cả mọi nỗ lực đã đưa Be trở thành top 10 thương hiệu Việt Nam mang đến Trải nghiệm khách hàng xuất sắc.
Khi văn hóa An toàn giao thông kết hợp với nội dung sáng tạo
Nhằm giúp cộng đồng thay đổi cách tiếp cận với thông tin An toàn giao thông, Be đã triển khai infographic "Đã cầm ly, để Be cầm lái".
Thông qua tài liệu này, Be nhắc lại các mức phạt nồng độ cồn đối với người điều khiển ô tô, xe máy, đồng thời mô tả cho cộng đồng dễ hình dung hơn số tiền phạt khi quy ra số chuyến đặt Be.
Be dùng hình ảnh để mô tả số liệu thống kê về tình hình ATGT tại Việt Nam.
Mức phạt nồng độ cồn khi quy đổi ra số chuyến đi Be.
Theo đó, Be cũng chỉ ra ở mức nồng độ cồn trong máu khi đạt mức 100mg/100ml, người lái xe có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao gấp 5 lần.
Nguồn: WHO, 2022. Drink-Driving: A Road Safety Manual for Decision-Makers and Practitioners. (Tạm dịch: Lái xe khi uống rượu: Cẩm nang an toàn đường bộ dành cho người ra quyết định và người thực hành)
Để tiếp tục quảng bá mạnh mẽ văn hóa giao thông trên khắp phố phường Việt Nam, Be chơi lớn thay đổi câu slogan in trên mũ bảo hiểm tài xế. Hơn 1 năm kể từ ngày Be thay đổi nhận diện thương hiệu, câu "Hôm nay thế nào?" được in sau nón tài xế nhằm mang lại cho khách hàng trải nghiệm được quan tâm, "chiều chuộng" trong mỗi chuyến đi.
Đây là một phần nằm trong trải nghiệm toàn diện mà Be muốn mang lại từ màn "thay áo" ngoạn mục. Song, câu này đã được thay đổi sang câu khẩu hiệu quốc dân "Đã uống rượu, bia thì không lái xe" in trên hơn 26.000 mũ bảo hiểm tài xế Be.
Be còn dành tặng gần 100 mũ bảo hiểm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Tài xế Be tích cực chia sẻ và trau dồi kỹ năng
Bên cạnh các hoạt động truyền thông, Be còn tổ chức các buổi workshop trau dồi kỹ năng cho tài xế, huấn luyện viên. Tại đây, các bác tài được cập nhật kiến thức khoa học về ảnh hưởng trực tiếp của rượu bia đến khả năng lái xe và hậu quả khôn lường.
Ngoài ra, các bác tài còn có phần chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng xử lý tình huống, cũng như kết nối thêm các kênh cập nhật tình hình giao thông, biển báo… Mỗi chia sẻ đều là kinh nghiệm thực tế, đúc kết từ nhiều năm làm nghề tài xế công nghệ Be.
Từ đó, mang đến nhiều thông tin bổ ích cho các bác tài mới để bảo vệ chính mình, khách hàng và những người xung quanh đang cùng tham gia giao thông.
Các bác tài Be phấn khởi sau khi được cập nhật nhiều thông tin bổ ích.
Từ 26.000 câu "Đã uống rượu, bia thì không lái xe" xuất hiện trên mũ bảo hiểm Be đến chiến dịch "Đã cầm ly, để Be cầm lái" tiếp cận chục hàng nghìn khách hàng… Tất cả đều cho thấy nỗ lực của Be - người trợ thủ đắc lực - trong việc góp phần quảng bá văn hóa giao thông tại Việt Nam. Đây còn là cam kết của Be nhằm mang đến hàng triệu chuyến đi an toàn, hài lòng cho khách hàng.
Be lọt vào top 10 Trải nghiệm khách hàng xuất sắc
Mới đây, Be vừa được xướng tên là "Thương hiệu Bứt phá" trong Top 10 thương hiệu Việt cung cấp Trải nghiệm khách hàng xuất sắc năm 2023 do KPMG công bố. Báo cáo CEE 2023 của KPMG được thực hiện trên quy mô toàn cầu và đánh dấu năm thứ 4 phát hành báo cáo này tại Việt Nam. Khảo sát được KPMG tổng hợp dựa trên ý kiến của hơn 80,000 người dùng và gần 3,000 thương hiệu trên 21 quốc gia.
Cùng trong top 10, Be sánh vai với những tên tuổi hàng đầu trong và ngoài nước như: Nike, Viettel, Adidas, Vietcombank… Đặc biệt, Be được công bố xếp hạng thứ 7, tăng 57 bậc đầy ấn tượng so với năm 2022 và là nền tảng công nghệ Việt Nam tiên tiến nhất trong lĩnh vực vận chuyển.
Chưa đầy 5 năm ra mắt, Be đã nhanh chóng phát triển hệ sinh thái công nghệ cung cấp hơn 15 dịch vụ, trên khắp 40 tỉnh thành toàn quốc và thu về 100 triệu lượt tải nền tảng. Trích lời từ khách hàng tham gia khảo sát: "Dịch vụ này khá thuận tiện cho việc đi lại. Đáng tin cậy và dễ sử dụng. Phương tiện di chuyển hữu ích, giá cả phải chăng.