Bên trong tàu đường sắt trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội có gì?

Mỗi đoàn tàu gồm 4 toa (2 toa động cơ có cabin, 1 toa động cơ và 1 toa kéo theo) có khả năng chuyên chở 944 - 1.124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng 6,6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 37km/h, tốc độ thiết kế 80km/h.

Ngày 23 và 24/1, Ban quản lý (BQL) đường sắt đô thị Hà Nội đã tổ chức cho người dân tham quan đoàn tàu với mong muốn mang lại sự trải nghiệm cũng như nhận được những đóng góp quý báu trước khi vận hành chính thức.

Tháng 10/2020, BQL đường sắt đô thị Hà Nội chào đón đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Tháng 10/2020, BQL đường sắt đô thị Hà Nội chào đón đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Trải qua giai đoạn thử nghiệm tĩnh tại Depot, 22/1/2021 đoàn tàu chính thức lăn bánh để bước đến giai đoạn thử nghiệm liên động.

Trải qua giai đoạn thử nghiệm tĩnh tại Depot, 22/1/2021 đoàn tàu chính thức lăn bánh để bước đến giai đoạn thử nghiệm liên động.

Ngày 23, 24/1 vừa qua, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức Sự kiện tham quan đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Ngày 23, 24/1 vừa qua, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức Sự kiện tham quan đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Đoàn tàu sử dụng sức kéo điện, dòng điện một chiều 750VDC cấp điện bằng ray thứ ba. Khác với dạng cấp điện bằng đường dây trên cao treo bởi hệ thống cột/tháp dọc đường ray hoặc gắn với các kết cấu đường sắt khác, cấp điện bằng ray thứ 3 đem lại cả tính hiệu quả và mỹ quan cho đô thị. Tàu sẽ lấy điện từ ray thứ 3 bằng một thanh truyền gọi là "chân tiếp xúc" để có thể lăn bánh.

Đoàn tàu sử dụng sức kéo điện, dòng điện một chiều 750VDC cấp điện bằng ray thứ ba. Khác với dạng cấp điện bằng đường dây trên cao treo bởi hệ thống cột/tháp dọc đường ray hoặc gắn với các kết cấu đường sắt khác, cấp điện bằng ray thứ 3 đem lại cả tính hiệu quả và mỹ quan cho đô thị. Tàu sẽ lấy điện từ ray thứ 3 bằng một thanh truyền gọi là "chân tiếp xúc" để có thể lăn bánh.

Bên trong khoang hành khách được trang bị đầy đủ màn hình LED, hệ thống loa phát thanh, camera giám sát, hệ thống điều hòa nhiệt độ...

Bên trong khoang hành khách được trang bị đầy đủ màn hình LED, hệ thống loa phát thanh, camera giám sát, hệ thống điều hòa nhiệt độ...

Ngoài ghế ngồi, khoang hành khách còn trang bị tay cầm giúp người dân có thể đứng vững trong lúc tàu di chuyển.

Ngoài ghế ngồi, khoang hành khách còn trang bị tay cầm giúp người dân có thể đứng vững trong lúc tàu di chuyển.

Giữa lối di chuyển của khoang hành khách được trang bị nhiều cột inox dạng cạnh khế giúp hành khách dễ dàng bám chặt di tàu di chuyển.

Giữa lối di chuyển của khoang hành khách được trang bị nhiều cột inox dạng cạnh khế giúp hành khách dễ dàng bám chặt di tàu di chuyển.

Lối di chuyển của khoang hành khách rộng rãi.

Lối di chuyển của khoang hành khách rộng rãi.

Các toa tàu kết nối với nhau...

Các toa tàu kết nối với nhau...

Ghế ngồi 2 màu vàng chanh và trắng khá chắc chắn.

Ghế ngồi 2 màu vàng chanh và trắng khá chắc chắn.

Nhiều người dân tới tham quan trong những ngày vừa qua đã tranh thủ ghi lại một số hình ảnh.

Nhiều người dân tới tham quan trong những ngày vừa qua đã tranh thủ ghi lại một số hình ảnh.

Hệ thống màn hình chỉ dẫn cũng như hướng dẫn thông tin cho hành khách.

Hệ thống màn hình chỉ dẫn cũng như hướng dẫn thông tin cho hành khách.

Cửa ra/vào mỗi khoang hành khách.

Cửa ra/vào mỗi khoang hành khách.

Khoang hành khách nhìn toàn cảnh.

Khoang hành khách nhìn toàn cảnh.

Khoang lái tàu được trang bị nhiều tính năng hiện đại.

Khoang lái tàu được trang bị nhiều tính năng hiện đại.

Lái tàu Mustapha Mdjkoune chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi là người đầu tiên được lái đoàn tàu của tuyến Đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – ga Hà Nội. Trước khi đưa về Việt Nam, đoàn tàu đã trải qua những quá trình thử nghiệm khắt khe nhất tại Pháp. Chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm liên tục theo đúng kế hoạch để đạt được kết quả tốt nhất”.

Lái tàu Mustapha Mdjkoune chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi là người đầu tiên được lái đoàn tàu của tuyến Đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – ga Hà Nội. Trước khi đưa về Việt Nam, đoàn tàu đã trải qua những quá trình thử nghiệm khắt khe nhất tại Pháp. Chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm liên tục theo đúng kế hoạch để đạt được kết quả tốt nhất”.

Lê Bảo

Nguồn GĐ&XH: http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ben-trong-tau-duong-sat-tren-cao-tuyen-nhon-ga-ha-noi-co-gi-20210125095836315.htm