Bruno Sacco trước khi qua đời đã có hơn 41 năm làm việc tại Mercedes-Benz. Ông cũng là người đứng sau nhiều thiết kế ghi dấu ấn cho thương hiệu ngôi sao 3 cánh.
Từ năm 1969, Mercedes đã ra mắt loạt concept mang tên C111 nhằm áp dụng các công nghệ mới. Trong đó chiếc tạo được nhiều ấn tượng nhất là C111-11 do Sacco thiết kế.
C111-11 thu hút ánh nhìn với đầu xe kéo dài, nắp ca pô được cắt xẻ táo bạo. Cửa xe dáng cánh chim cũng được thêm các chi tiết làm tăng tính khí động học tương tự Maserati Bora hay Porsche 911 GT3 hiện nay.
Vào năm 1977, Mercedes giới thiệu phiên bản vuông vắn hơn của chiếc W123 dáng wagon mang tên S123. Đây là mẫu xe tạo tiền đề cho dòng E-class sau này.
Một trong những mẫu xe được Sacco yêu thích nhất trong hơn 2 thập kỷ làm việc tại Mercedes là chiếc W126 S-Class năm 1979. Trong đó, biến thể coupe C126 chính là "con cưng" của cựu nhà thiết kế.
Theo Carscoops, Sacco khi nghỉ hưu đã trưng bày một chiếc SEC C126 năm 1981 mà xanh dương đậm trong garage để thể hiện tình yêu của mình với mẫu xe.
Những năm 1980, người dùng "phát cuồng" với chiếc BMW E30, và đối thủ xứng tầm của nó thời bấy giờ là chiếc 190 W201, cũng được thiết kế bởi Sacco. Mẫu xe của Mercedes dù ra mắt trước những vẫn được đánh giá cao nhờ thiết kế xen lẫn truyền thống và hiện đại. Đây cũng là mẫu xe giúp Mercedes thu hút thêm những khách hàng trẻ hơn, tạo nền móng cho chiếc W124 được ra mắt sau đó 2 năm.
Sacco cũng là "cha đẻ" của chiếc SL R129 năm 1989. Tuy nhiên, mẫu xe được đánh giá không quá khác biệt với chiếc R107 SL 1971 ngoài các chi tiết mạ chrome.
So với các thiết kế khác, M-Class W163 có tuổi đời khá ngắn nhưng đây là mẫu xe đầu tiên được Mercedes sản xuất tại Mỹ. Mercedes W163 M-Class từng được giới truyền thống đánh giá như một "anh cả" trên đường đua xe hạng sang tại Mỹ, giúp Porsche và BMW phải nhanh chân ra mắt Cayenne và X5 để cạnh tranh.
A-Class W168 là mẫu xe được Mercedes ra mắt vào năm 1997. Mặc dù Steve Mattin là người sản xuất chính, Sacco lại là người đứng đầu tổ thiết kế góp phần giúp chiếc W168 hoàn thiện.
Đại diện của Mercedes-Benz từng khẳng định chiếc W220 S-Classs và C215 CL 1999 là 2 tác phẩm cuối cùng của Sacco trước khi nghỉ hưu. Tuy nhiên theo Carscoops, Sacco cũng góp phần đóng góp ý kiến cho chiếc R230 SL 2002.
Đan Thanh