Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân, hướng tới sự hài lòng, tin tưởng của người bệnh, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy đã nỗ lực đổi mới, nâng cao y đức, chuyên môn, nghiệp vụ.
Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy đơn giản thủ tục hướng đến sự hài lòng của người dân.
Bệnh viện có quy mô 19 khoa, phòng; 260 giường bệnh, 443 giường thực kê. Toàn bệnh viện có 213 cán bộ, nhân viên y tế, trong đó có 60 bác sĩ. Để công tác khám, chữa bệnh đạt hiệu quả cao, bệnh viện luôn ưu tiên phát triển nguồn nhân lực. Hàng năm, bệnh viện đã phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện nâng cao y đức; tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ và điều dưỡng tham gia các khóa/lớp đào tạo chuyên sâu và đào tạo ngắn hạn tại các bệnh viện và trường đại học y tuyến Trung ương, tuyến tỉnh để nâng cao trình độ, tay nghề, đủ khả năng sử dụng các trang thiết bị hiện đại, thực hiện được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Qua đó, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn.
Cùng với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, những năm qua bệnh viện đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, máy móc kỹ thuật cao như máy đo loãng xương, máy đo huyết áp điện tử, máy tán sỏi laser, máy phẫu thuật răng - hàm- mặt, giường cấp cứu đa năng, lắp đặt hệ thống oxy trung tâm. Đồng thời đẩy mạnh thực hiện phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Từ đó, nâng cao y đức, tác phong, kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh; duy trì “đường dây nóng” để giải quyết kịp thời thắc mắc cũng như tiếp nhận ý kiến của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng chú trọng xây dựng cảnh quan “xanh - sạch - đẹp”, đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác khám, chữa bệnh; chú trọng công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian chờ đợi, nâng cấp phần mềm để đáp ứng với yêu cầu của thời kỳ mới.
Nhờ chú trọng triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp những năm gần đây Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong công tác khám, chữa bệnh, tạo được lòng tin và trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trên địa bàn. Trong năm 2022, bệnh viện đã khám cho 104.249 lượt bệnh nhân. Điều trị ngoại trú cho 25.772 lượt bệnh nhân; điều trị nội trú cho 24.188 lượt bệnh nhân; thực hiện 3.195 ca phẫu thuật, 60.471 ca thủ thuật. Tiếp tục thực hiện nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong khám và điều trị bệnh cho Nhân dân như: phẫu thuật sọ não, vỡ sọ; tán sỏi ngược dòng bằng phương pháp laser; cắt tử cung bằng phương pháp nội soi; mổ phaco điều trị đục thủy tinh thể; cắt amidan gây mê...
Việc nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh cũng như thái độ phục vụ, chăm sóc bệnh nhân đã tạo được sự tin tưởng, hài lòng của người dân. Từ đó, giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến trên.
Bà Trần Thị Hoa ở thị trấn Phong Sơn đều đặn đưa chồng đi điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy. Bà cho biết: "Ông nhà tôi bị suy tim 7 năm nay, thời gian đầu phải xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị, đi lại rất vất vả. 5 năm nay tôi và chồng đã tin tưởng vào sự chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy. Các y, bác sĩ tận tình, phòng bệnh và cảnh quan bệnh viện luôn được giữ sạch sẽ, sức khỏe chồng tôi được theo dõi sát sao nên giữ ổn định”.
Bác sĩ Nguyễn Đình Hải, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng, tin tưởng của người bệnh, bệnh viện luôn quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế. Đồng thời, chủ động cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh, cải tiến quy trình đón tiếp, cải cách hành chính góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai thực hiện nhiều kỹ thuật mới trong điều trị...
Năm 2023, bệnh viện sẽ tiếp tục xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị; chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; làm tốt công tác giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, lề lối làm việc; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phát triển kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu như thay khớp háng, chụp CT tiêm thuốc cản quang...; tiếp tục nâng cao uy tín, thương hiệu bệnh viện, tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng.