Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh không ngừng nâng cao năng lực quản trị bệnh viện, hết lòng vì người bệnh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư cải tạo, nâng cấp, đổi mới cơ sở vật chất phục vụ người bệnh được tốt hơn từ khoa khám bệnh tới các khoa lâm sàng...

Xác định tầm quan trọng của công tác quản lý, cải tiến chất lượng bệnh viện là "yếu tố sống còn", Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã không ngừng nâng cao năng lực quản trị bệnh viện và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh (KCB) mang lại dịch vụ tốt nhất cho người bệnh.

Để làm được điều đó, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã thành lập tổ quản lý chất lượng, bố trí đủ cán bộ chuyên trách, tham gia các khóa đào tạo về quản lý, cải tiến chất lượng bệnh viện, xây dựng chương trình hành động nâng cao chất lượng các dịch vụ KCB...

Bệnh viện đã chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa các quy trình khám bệnh, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, đảm bảo minh bạch trong thanh toán chi phí KCB. Cải tiến phương pháp bình bệnh án để rút kinh nghiệm, nâng cao năng lực chuyên môn, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh.

Bệnh viện đầu tư cải tạo, nâng cấp, đổi mới cơ sở vật chất phục vụ người bệnh được tốt hơn, từ khoa khám bệnh tới các khoa lâm sàng. Nhiều bệnh viện đảm bảo được đầy đủ hệ thống cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ, đài phun nước... tạo môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn cho người bệnh. Qua đó thay đổi diện mạo các bệnh viện một cách đáng kể.

Trong xu thế phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật và y học hiện đại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn đề cao vai trò của nghiên cứu khoa học và ứng dụng các đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị trong thực tiễn khám, chữa bệnh, chăm sóc người bệnh. Phong trào này được triển khai thực hiện dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phổ biến rộng khắp tất cả các khoa, phòng và đa dạng ở các lĩnh vực từ chuyên môn, kỹ thuật khám, chữa bệnh, quản lý chất lượng bệnh viện, đến công tác điều dưỡng...

Bệnh viện không chỉ phát triển thêm được nhiều gói kỹ thuật chuyên sâu mới mà còn giúp hệ thống y tế cơ sở từng bước nâng cao chất lượng khám và điều trị cho người bệnh.

Thời gian qua, cùng với việc đầu tư máy móc, thiết bị phục vụ hoạt động khám, điều trị cho người bệnh, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua kết nối với các bệnh viện tuyến Trung ương trong đào tạo, chuyển giao kỹ thuật được Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Ninh tập trung chỉ đạo triển khai.

Bệnh viện đã kết nối với nhiều bệnh viện tuyến Trung ương như: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt Trung ương, Bệnh viện Nội tiết Trung ương… triển khai các buổi hội chẩn.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh thực hiện thủ tục khám cho người dân bằng CCCD gắn chíp.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh thực hiện thủ tục khám cho người dân bằng CCCD gắn chíp.

Song song với hội chẩn trực tuyến, khám chữa bệnh từ xa, bệnh viện còn kết nối với các bệnh viện tuyến trên cử các y bác sĩ đi đào tạo, tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật theo các chương trình, dự án khác nhau. Đến nay các gói kỹ thuật thuộc chuyên ngành Tim mạch, Ngoại, Chấn thương, Gây mê hồi sức, Truyền nhiễm đều được hoàn thiện, triển khai thường quy và có hiệu quả tại bệnh viện.

Không chỉ tập trung nâng cao năng lực cho đội ngũ y bác sĩ tại đơn vị, với vai trò là bệnh viện Đa khoa hạng I tuyến đầu của tỉnh, BVĐK tỉnh còn hỗ trợ hiệu quả y tế tuyến dưới trong việc nâng cao năng lực khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Hoạt động trên không chỉ giúp nhiều trường hợp bệnh nhân nặng được can thiệp chuyên môn kịp thời, chính xác mà còn là cơ hội để các y bác sĩ tại bệnh viện tích lũy được nhiều kỹ năng, kinh nghiệm trong chẩn đoán, đưa ra phác đồ điều trị đối với những ca bệnh phức tạp.

Cùng với đó, để tạo thuận lợi nhất cho người dân khi đến khám, chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai thêm các tiện ích số. Cùng với việc duy trì hiệu quả bệnh án điện tử, Bệnh viện triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt qua mã QR động tại 100% phòng khám yêu cầu, bảo hiểm, viện phí và điều trị nội trú. Bệnh viện cũng triển khai liên thông dữ liệu Giấy khám sức khỏe lái xe, Giấy chứng sinh, Giấy báo tử lên Cổng dịch vụ công Quốc gia; đẩy mạnh đặt lịch khám và trả kết quả trực tuyến, thực hiện đăng ký khám bằng thẻ căn cước công dân, phần mềm VssID, VNeID…

Đồng thời, Bệnh viện cũng tích cực triển khai các dịch vụ y tế chất lượng cao, kết hợp phát triển y tế chuyên sâu, nhằm nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Với nhiều giải pháp tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh ngày càng cải tiến chất lượng dịch vụ y tế phục vụ người bệnh, nâng tầm uy tín, thương hiệu của bệnh viện hạng I tuyến cuối của tỉnh.

M.A (th)

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-da-khoa-tinh-quang-ninh-khong-ngung-nang-cao-nang-luc-quan-tri-benh-vien-het-long-vi-nguoi-benh-169240822140803176.htm