Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM ký kết hợp tác chiến lược cùng MCV Group - Doctor Network đẩy mạnh truyền thông
Chiều ngày 1-8, diễn ra lễ ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM (UMC) và Tập đoàn Truyền thông - Công nghệ MCV Group - Doctor Network.
Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc mở rộng quan hệ, cùng hiện thực hóa tầm nhìn phát triển của hai bên, hướng đến mục tiêu xây dựng chiến lược nội dung y tế - sức khỏe. Từ đó giúp cộng đồng tiếp cận với thông tin chăm sóc sức khỏe chính thống một cách gần gũi, hiệu quả; gia tăng sự kết nối giữa bác sĩ và cộng đồng quan tâm đến y tế, sức khỏe trên toàn cầu.
Theo thỏa thuận hợp tác, MCV Group - Doctor Network sẽ đồng hành cùng đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế của UMC xây dựng chiến lược nội dung, sản xuất nội dung trên Doctor Network và các nền tảng truyền thông khác, giúp cộng đồng tiếp cận với thông tin chăm sóc sức khỏe chính thống một cách hiệu quả. Cụ thể, MCV sẽ tổ chức sản xuất các nội dung truyền thông giáo dục sức khỏe về các bệnh lý và cách phòng, ngừa, điều trị các bệnh lý phổ biến thông qua các video ngắn, và các chuỗi chương trình nhiều kỳ phát sóng; rổ chức sản xuất chuỗi chương trình truyền thông về chuyên môn, quản trị, đào tạo, nghiên cứu khoa học của UMC; các chương trình phóng sự về chuyên môn, quản trị, đào tạo; các chương trình giáo dục kiến thức y khoa, định hướng nghề nghiệp y khoa… hoặc nội dung khác theo ý tưởng, định hướng của UMC và phù hợp với điều kiện của MCV Group - Doctor Network.
Đồng thời, MCV Group - Doctor Network sẽ đồng hành hỗ trợ cho các nhân viên y tế của UMC tham gia chương trình “Key Medical Opinion Leaders - Xây dựng và phát triển kỹ năng truyền thông dành cho chuyên gia y tế tạo ảnh hưởng xã hội” (KMOLs) trong việc sản xuất video truyền thông, giúp phát triển kỹ năng truyền thông cho các y, bác sĩ. Qua đó, góp phần lan tỏa thông điệp ý nghĩa, truyền thông y tế sức khỏe cộng đồng một cách tối ưu.
Mặt khác, MCV Group - Doctor Network đồng hành cùng thực hiện các chương trình tư vấn, ngày hội chăm sóc sức khỏe, chương trình sinh hoạt cộng đồng người bệnh do UMC tổ chức.
Tại buổi ký kết này, hai bên cũng cam kết sẽ vận dụng tất cả những thế mạnh, tài nguyên của nhau hướng tới hợp tác tốt đẹp, bền vững, tuân thủ bảo mật và các quy định của pháp luật liên quan.
Với sứ mệnh góp phần nâng cao đời sống tinh thần và sức khỏe của cộng đồng, từ những thế mạnh có sẵn của hai bên, MCV Group và mạng xã hội Doctor Network kết hợp cùng Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM đặt kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội lớn của ngành y tế và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân.
Được biết, MCV Group là Tập đoàn Truyền thông và Công Nghệ, với hơn 16 năm kinh nghiệm vận hành sản xuất, sáng tạo và phát hành đa dạng nội dung. MCV Network hiện sở hữu thế mạnh là đối tác MCN của YouTube, TikTok và là đối tác truyền thông và cung cấp nội dung cho Facebook, Dailymotion, nền tảng X (Twitter)...
MCV Group cũng là MCN của Doctor Network - mạng xã hội thông tin y tế đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Thông tin truyền thông cấp phép số 131/GP-BTTTT ngày 20-5-2024 giúp kết nối các y, bác sĩ và cộng đồng những người quan tâm y tế, sức khỏe trên toàn cầu.