Bệnh viện Phục hồi chức năng Thanh Hóa nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân
Là bệnh viện chuyên khoa hạng II tuyến tỉnh chuyên phục hồi chức năng cho bệnh nhân, những năm qua Bệnh viện Phục hồi chức năng Thanh Hóa (đứng chân trên địa bàn TP Sầm Sơn) không ngừng đổi mới phương thức phục vụ, thực hiện tốt 12 điều y đức trong ngành, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, giúp bệnh nhân sớm hòa nhập cộng đồng.
Bệnh nhân điều trị phục hồi chức năng tại bệnh viện.
Bác sĩ Trịnh Thanh Hải, giám đốc bệnh viện cho biết: Các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện chủ yếu là tai biến mạch máu não, bại liệt, tai nạn giao thông, gãy xương đùi, chân, tay... đã qua phẫu thuật nên phải qua thời gian điều trị khá dài vì thế bệnh viện không ngừng đổi mới phương thức phục vụ, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe phục hồi chức năng ngày càng cao của bệnh nhân. Để làm được điều đó, ban giám đốc bệnh viện đã tập trung lãnh đạo đẩy mạnh công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học, thu hút đội ngũ y, bác sĩ giỏi về làm việc. Đồng thời tích cực cải cách hành chính một cửa liên thông, ứng dụng phần mềm tin học và chú trọng công tác điều trị cho bệnh nhân. Song song với đó là đầu tư các trang thiết bị y tế chuyên khoa, chuyên sâu hiện đại để ứng dụng các kỹ thuật mới vào điều trị như máy siêu âm màu, điện não vi tính, nội soi tai mũi họng, siêu âm đa tần, laze nội mạch, laze châm, sắc thuốc, đóng gói tự động và các loại máy vật lý trị liệu hiện đại, máy đi bộ, xe đạp, máy xét nghiệm... đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc điều trị các bệnh về thần kinh, bệnh cơ – xương – khớp, đặc biệt là các di chứng do bệnh tai biến mạch máu não và phẫu thuật, góp phần nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho nhân dân.
Bệnh nhân Lê Ngọc Lương (huyện Đông Sơn) chia sẻ: Tôi không may bị gãy mâm chầy, bã chè đã phẫu thuật ở tuyến Trung ương cần phải điều trị phục hồi chức năng lâu dài. Ban đầu, khớp gối cứng phải dùng nạng 4 chân để đẩy đi, nhưng sau hơn 3 tháng điều trị phục hồi chức năng, vật lý trị liệu tại bệnh viện, tình trạng bệnh đã có tiến triển khá tốt, tôi đã bỏ được nạng, đi lại đỡ khó khăn hơn.
Bên cạnh triển khai nhiều kỹ thuật mới trong khám, điều trị phục hồi chức năng, lãnh đạo bệnh viện còn đặc biệt quan tâm cải tiến, nâng cao chất lượng các hoạt động khám, chữa bệnh đem lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh, đó là quy trình đón tiếp người bệnh; cải tạo các khoa, phòng; kiểm tra định kỳ công tác chăm sóc người bệnh; thực hiện quy chế giao tiếp với bệnh nhân. Thực hiện phong trào thi đua của ngành “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Trên cơ sở xác định nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tế của đơn vị, chủ động xây dựng các chủ đề thi đua phù hợp với nội dung, mục tiêu thi đua cụ thể gắn với việc thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật mới, phát huy hiệu quả các trang thiết bị hiện có và các kỹ thuật mới trong điều trị phục hồi chức năng... Phong trào thi đua thực hiện y đức, xây dựng bệnh viện xuất sắc toàn diện; ngoài ra, bệnh viện còn thực hiện tốt phong trào “Xanh - sạch - đẹp, giảm thải chất thải nhựa”; thi đua thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch chuyên môn; nâng cao đạo đức nghề nghiệp, tinh thần thái độ phục vụ, chấp hành các quy chế, chế độ chuyên môn, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn... vì thế bệnh viện đã trở thành địa chỉ tin cậy cho các bệnh nhân về phục hồi chức năng. Trong năm 2019, thực hiện chỉ tiêu kế hoạch khám, chữa bệnh phục hồi chức năng của bệnh viện đều đạt so với kế hoạch và vượt so với cùng kỳ, với hơn 2.000 lượt bệnh nhân điều trị/5.901 lượt khám bệnh.