BHXH tỉnh mong nhận được nhiều ý kiến đánh giá khách quan
Trong những ngày đầu ra quân, BHXH tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện khảo sát được 39,06% số phiếu được giao, các mẫu phiếu thu về đều đảm bảo tính khách quan, trung thực.
Thực hiện Kế hoạch 3500/KH-BHXH ngày 3/10/2024 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, từ ngày 1/11/2024, BHXH tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khảo sát, đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Mục đích triển khai kế hoạch nhằm đánh giá, đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia, thụ hưởng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH tỉnh Hà Tĩnh. Qua đó, nhằm đánh giá khách quan, chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của ngành BHXH và các tổ chức tham gia cung ứng dịch vụ cho người tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN.
Kế hoạch khảo sát cũng nhằm nắm bắt kịp thời những yêu cầu, mong muốn và khó khăn, vướng mắc của cá nhân, tổ chức trong việc tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN. Đề xuất những giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của ngành, từng bước nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước về thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn. Tăng cường nhận thức, văn hóa thực thi nhiệm vụ đội ngũ công chức, viên chức, người lao động công tác tại BHXH tỉnh và tại các đơn vị trực thuộc BHXH tỉnh Hà Tĩnh với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp, là chủ thể, là trung tâm phục vụ”.
Bà Đặng Thị Anh Hoa - Phó Giám đốc BHXH tỉnh chia sẻ: “Theo chỉ tiêu, BHXH Hà Tĩnh được phân bổ 745 phiếu khảo sát qua các bộ phận Tiếp nhận hồ sơ, Giao dịch điện tử, Tổ chức dịch vụ thu, Tổ chức dịch vụ chi trả và các cơ sở khám chữa bệnh. Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, BHXH Hà Tĩnh đã lựa chọn thực hiện khảo sát trên địa bàn thành phố và huyện Thạch Hà.
Để triển khai kế hoạch hiệu quả, BHXH tỉnh Hà Tĩnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Văn phòng, các phòng nghiệp vụ và BHXH huyện Thạch Hà. Đến nay, các đơn vị đã và đang tích cực triển khai kế hoạch theo hướng dẫn của BHXH Việt Nam. Chúng tôi rất mong các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp dành thời gian và tâm huyết tham gia khảo sát, đóng góp nhiều ý kiến chân thành, thẳng thắn với cơ quan BHXH. Những ý kiến đó sẽ là cơ sở thực tiễn quan trọng để ngành BHXH Việt Nam nói chung, BHXH Hà Tĩnh nói riêng tiếp tục cải thiện chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của người tham gia, người hưởng BHXH, BHYT, BHTN”.
Việc khảo sát được tiến hành từ ngày 1/11 và kết thúc vào ngày 20/11/2024. Phiếu khảo sát được thực hiện theo 2 phương pháp là khảo khảo sát trực tiếp và khảo sát trực tuyến; mỗi phương pháp thực hiện 50% số lượng phiếu cần khảo sát. Trong đó, đối với khảo sát trực tiếp, điều tra viên sẽ hỏi trực tiếp cá nhân/tổ chức thông qua phát phiếu điều tra, tiếp xúc trực tiếp để lấy thông tin và thực hiện thu hồi phiếu ngay sau điều tra.
Đối với khảo sát trực tuyến, sau khi điều tra viên nắm chắc các thông tin về cá nhân, tổ chức được chọn mẫu; giải thích chu đáo cho đối tượng được chọn khảo sát nắm được chủ trương và mục đích của ngành thì sẽ gửi link khảo sát hoặc gửi mã QR tới cá nhân/đại diện tổ chức và doanh nghiệp kèm công văn của BHXH tỉnh để thực hiện khảo sát. Điều tra viên cũng sẽ đôn đốc người tham gia khảo sát đảm bảo hiệu quả và thời gian thực hiện.
Bà Trương Thị Cảnh - Phó Trưởng phòng Truyền thông, BHXH tỉnh cho biết: “Đối tượng lấy ý kiến khảo sát là cá nhân, tổ chức có thực hiện giao dịch với cơ quan BHXH tỉnh và BHXH huyện Thạch Hà trong thời gian từ 1/1/2024 đến 15/10/2024. Qua những ngày đầu ra quân, BHXH Hà Tĩnh đã thực hiện khảo sát được 39,06% số phiếu được giao, các mẫu phiếu thu về đều đảm bảo tính khách quan, trung thực. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân liên quan triển khai khảo sát nghiêm túc, hiệu quả nhằm lấy được những ý kiến góp ý chân thành, thẳng thắn của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp”.