Trong những chuyến bay đường dài, các tiếp viên sẽ ngủ ở những khu vực được bố trí kín đáo.
Tổ bay sẽ chia đôi để thay phiên nhau phục vụ và nghỉ ngơi. Sự phân chia tùy thuộc vào tiếp viên trưởng.
Một tiếp viên bật mí, các đồng nghiệp của cô thường dành thời gian nghỉ ngơi để sử dụng smartphone và mạng xã hội thay vì một giấc ngủ.
Trong máy bay Boeing 777, khoang tiếp viên được bố trí gần phía đầu máy bay, phía trên khoang hạng Nhất.
Lối lên khoang tiếp viên là một bậc thang bí mật phía sau một cánh cửa. Cần có mật khẩu hoặc chìa khóa để mở cánh cửa này.
Không gian ở đây tương đối chật hẹp, không có cửa sổ và ngăn cách bởi rèm che. Trong ảnh là khu vực bên trong máy bay Boeing 787 Dreamliner, với 7 hoặc 8 giường ngủ cho tiếp viên.
Với máy bay cỡ lớn như Boeing 777, các phi công có khoang ngủ riêng rộng rãi hơn, với hai ghế hạng thương gia, tủ quần áo, bồn rửa hoặc nhà vệ sinh, tùy thuộc vào ý tưởng của các hãng hàng không.
Giường cho tiếp viên cũng tương đối tiện nghi, với đèn đọc sách, móc treo, gương và tủ cá nhân. Chăn, gối được bố trí sẵn, đôi khi kèm cả quần áo ngủ.
Thông thường mỗi chiếc giường dài khoảng 1,8m, rộng khoảng 0,7m; thường dùng những tấm rèm khá dày để ngăn tiếng ồn.
Một số phòng ngủ cao cấp hơn một chút, trang bị cả các hệ thống giải trí. Trong ảnh là phòng ngủ dành cho tiếp viên trên máy bay Boeing 787 Dreamliner của hãng Air Canada.
Một số máy bay bố trí giường hai bên và một hành lang ở giữa, giống như trong một toa tàu.
Trong máy bay A380 của hãng Malaysian Air, tiếp viên được bố trí nghỉ ngơi trên những chiếc giường tầng. Đây là loại hình phổ biến nhất, phù hợp với không gian chật hẹp.
Tuy nhiên vẫn có những phòng nghỉ tiếp viên được thiết kế đẹp mắt và sang trọng, giống như trên máy bay Airbus A380 của hãng Singapore Airlines./.
Hải Nam/VOV.VN Theo Insider