Bi Rain bị mạo danh trên YouTube, chỉ tạo vài ngày đã hút lượt xem khủng
Hiện tượng cố ý mạo danh, lập các tài khoản ăn theo danh của người nổi tiếng không còn xa lạ với người dùng mạng hiện nay. Mới đây, Bi Rain đã trở thành nạn nhân mới bị mạo danh trên YouTube.
Mỗi khi một người nổi tiếng hoặc ai đó trở thành hiện tượng, nhận được nhiều sự quan tâm, không hiếm kẻ gian sẽ lập ra các trang, kênh YouTube với những cái tên y hệt, đăng tải lại những sản phẩm từ nguồn chính thức mà không xin phép bản quyền, bỏ mặc công sức của những nhà sáng tạo để làm nên những sản phẩm này.
Mới đây nhất, Bi Rain đã trở thành nạn nhân mới bị mạo danh trên YouTube. Cụ thể, công ty của Rain và đối tác của họ - Sublime Artist Agency đã đưa ra thông báo, cảnh báo một trường hợp mạo danh tài khoản trên mạng xã hội.
Thông báo này cho biết, ngày 17/ 4 vừa qua, một kênh YouTube tự lấy tên là LET IT đã tải lên hai video, một về việc tập thể dục tại nhà và một về việc mở một kênh YouTube của nam ca sĩ Bi - Rain. Đến thời điểm hiện tại, những video này đã thu được 45.000 và 51.000 lượt xem.
“Gần đây, chúng tôi đã nhận được thông tin về các video có nội dung liên quan đến Rain ở LET IT. Kênh này tự xưng là kênh chính thức của Rain.
Chúng tôi xin xác nhận kênh YouTube “LET IT” này không liên quan gì đến nam ca sĩ Rain (Jung Ji Hoon) hoặc công ty quản lý.
Hơn nữa, chúng tôi yêu cầu người lập kênh này xóa các video và hủy kích hoạt kênh. Việc kênh này hoạt động sẽ gây ra sự nhầm lẫn giữa các fan”, thông báo chi tiết từ công ty Sublime Artist Agency của Bi Rain cho biết.
Được biết, một trong những động cơ cho hành động này là để trục lợi thông qua việc câu lượt xem, lượt theo dõi cho các kênh YouTube, trang mạng xã hội ăn theo. Hàng loạt các nhóm mua bán kênh YouTube, trang Instagram cũng công khai mua bán các tài khoản này, với mức giá trung bình vài triệu cho một thương vụ, hoặc thông qua những trang giả mạo để kinh doanh dựa trên danh của người nổi tiếng.