Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng tiếp công dân định kỳ tháng 8/2023

Hôm nay 30/8, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Quang Tùng chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 8 tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh. Tham dự buổi tiếp dân có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến; đại diện lãnh đạo các ban đảng, sở, ngành, cơ quan tư pháp, địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng tiếp công dân định kỳ tháng 8/2023 - Ảnh: Lê Minh

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng tiếp công dân định kỳ tháng 8/2023 - Ảnh: Lê Minh

Tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh đã có 3 trường hợp công dân đến kiến nghị, phản ánh gồm: Hồ Thị Thu Lan, ở Khối 1, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa; Nguyễn Thị Duyên, ở TP. Đà Nẵng; Lê Chánh Thi, ở thôn Ba Tư, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong.

Qua rà soát, các nội dung đều không thuộc trường hợp tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy theo Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị và Quy định số 33-QĐi/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị; các nội dung này cũng đang được UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương kiểm tra, xác minh giải quyết.

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi công dân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng đã tiếp công dân Hồ Thị Thu Lan, hiện là nhân viên kế toán, Trường Tiểu học số 1, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa. Bà Lan cho rằng, Huyện Hướng Hóa giải quyết các nội dung tố cáo, khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của bà không khách quan, không đúng pháp luật và đã có đơn gửi UBKT Tỉnh ủy.

Đại diện UBKT Tỉnh ủy cho biết đã nhận được đơn của bà Hồ Thị Thu Lan gửi trong tháng 8/2023, đồng thời có thông báo tiếp nhận gửi các cá nhân, tổ chức có liên quan và đang tiến hành xử lý theo quy định.

Trao đổi với công dân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng nhấn mạnh: Quan điểm của lãnh đạo tỉnh là các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân phải được tiếp nhận và xử lý đúng quy định pháp luật. Trường hợp đơn của công dân Hồ Thị Thu Lan đã được UBKT Tỉnh ủy tiếp nhận và xử lý theo quy trình trong thời hạn là 90 ngày.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBKT Tỉnh ủy xử lý đơn của công dân khách quan, công tâm, minh bạch. Bên cạnh đó, mong muốn công dân cần tuân thủ các quy định pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Kết luận đúng sai các nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền các cơ quan chức năng; công dân cần tránh tình huống vì quá bức xúc mà thông tin lên mạng xã hội gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

Đối với các vụ việc khác, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu đại diện UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương báo cáo quá trình tiếp nhận, giải quyết đối với từng trường hợp cụ thể.

Bên cạnh đó, đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tích cực phối hợp trong xử lý các kiến nghị, phản ánh, đồng thời quan tâm rà soát đối với từng trường hợp để tham mưu UBND tỉnh giải quyết đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền và chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện nhằm đảm bảo quyền lợi công dân.

Lê Minh

Nguồn Quảng Trị: http://www.baoquangtri.vn/thoi-su/bi-thu-tinh-uy-le-quang-tung-tiep-cong-dan-dinh-ky-thang-8-2023/179434.htm