Bị tố delay cả chuyến bay hơn 200 hành khách để chờ một người: Vietnam Airlines nói gì?
Mới đây, Vietnam Airlines đã có thông báo giải thích về vụ việc lùi giờ bay để chờ hành khách nối chuyến từ chuyến bay nội địa.
Sáng 29/5, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc hơn 200 hành khách trên chuyến bay VN31 (loại Boeing 787-9 Dreamliner) của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh (SGN) đi Frankfurt (FRA) vào đêm qua (28/5/2019) phải delay hơn 50 phút chỉ để chờ một hành khách khiến dư luận xôn xao. Liên quan đến thông tin trên, mới đây, Vietnam Airlines đã có thông báo chính thức để lý giải về vụ việc.
Theo đó, đại diện của Vietnam Airlines cho biết: “Chuyến bay VN31 từ TP. Hồ Chí Minh đi Frankfurt (Đức) đã lùi thời gian khai thác 32 phút so với giờ khởi hành dự kiến vì lý do chờ đợi hành khách nối chuyến từ chuyến bay nội địa. Hành khách này đi chuyến bay VN279 hành trình từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh đã bị chậm 25 phút do thời tiết xấu khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Việc này khiến hành khách nối chuyến gặp khó khăn trong việc có mặt đúng thời gian quy định để nối chuyến đi Frankfurt trên chuyến bay VN31. Để cân đối quyền lợi của hành khách nối chuyến trên chặng bay quốc tế đường dài, Vietnam Airlines đã chủ động lùi thời gian khởi hành chuyến bay VN31 để hành khách kịp thời có mặt trên chuyến bay. Mặc dù cất cánh chậm nhưng chuyến bay VN31 đã hạ cánh tại Frankfurt đúng giờ vào sáng ngày 29/5/2019”.
Mong nhận được sự thông cảm của hành khách trên chuyến bay VN31 từ TP. Hồ Chí Minh đi Frankfurt ngày 28/5/2019, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết: “Việc hãng hàng không chủ động lùi thời gian khởi hành chuyến bay để đợi hành khách nối chuyến trên chuyến bay quốc tế được coi là thông lệ và đang được các hãng hàng không trên thế giới áp dụng trong điều kiện cân đối quyền lợi giữa hành khách nối chuyến và các hành khách còn lại trên chuyến bay. Khi lùi thời gian khởi hành chuyến bay, Vietnam Airlines đã thực hiện đúng quy định tại thông tư số 27/2017 của bộ GTVT, thông báo việc chậm chuyến và xin lỗi hành khách”.