BIDV chuyển đổi số trong giao dịch, hướng tới sự hài lòng của khách hàng

Nâng cấp, tích hợp đa dạng các dịch vụ thanh toán qua ứng dụng Smartbanking; chuyển các giao dịch đơn giản từ kênh quầy sang kênh số... là những điểm nổi bật mà Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Sơn La thực hiện chuyển đổi số, bắt kịp xu hướng phát triển, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tiết kiệm chi phí, tăng nguồn thu dịch vụ và tối ưu hóa hoạt động kênh phân phối.

Nhân viên BIDV hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ qua máy E-zone.

Nhân viên BIDV hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ qua máy E-zone.

Ông Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc BIDV Sơn La, cho biết: Thực hiện chuyển đổi số, BIDV Sơn La đã xây dựng chính sách phù hợp với từng nhóm khách hàng. Trên cơ sở dữ liệu trụ sở chính hỗ trợ gửi về chi nhánh, chi nhánh lập kế hoạch bán hàng cụ thể để tiếp thị khách hàng. Triển khai các chương trình thúc đẩy phát triển Smartbanking theo từng chiến dịch, như: Chương trình kích hoạt khách hàng không giao dịch, khuyến mại cho khách hàng mới khi launching Smartbaking mới phiên bản Ommi, Ngày hội ngân hàng điện tử Offline 2021, ngày hội bán hàng...

Tại khu vực giao dịch trụ sở chính BIDV Chi nhánh Sơn La đã bố trí 2 quầy tư vấn, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ khác ngoài giao dịch, trong đó có hỗ trợ khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Smartbanking. Đồng thời, lắp đặt 2 máy E-zone tự phục vụ, cho phép khách hàng tự thực hiện giao dịch, như: Nộp tiền, rút tiền, gửi tiết kiệm, chuyển tiền, đăng ký mở tài khoản và nhiều tính năng khác của E-banking. Sau bước khởi tạo giao dịch bằng E-zone, các thông tin của khách hàng sẽ trực tiếp được chuyển tới quầy giao dịch để hoàn tất thủ tục mà không cần khai báo lại, giúp giảm tải khách hàng giao dịch tại quầy vào các dịp cuối năm, lễ, tết... Đặc biệt, trong tháng 3, ứng dụng Smartbanking của BIDV mới hoàn thành nâng cấp, với giao diện sáng tạo, dễ sử dụng với tích hợp nhiều tiện ích giao dịch hơn trước.

Chị Bùi Thị Thảo, phường Chiềng Lề, Thành phố, chia sẻ: Tôi thường xuyên sử dụng dịch vụ chuyển khoản và thanh toán trực tuyến qua ứng dụng Smartbanking của BIDV thấy rất thuận tiện, nhanh chóng. Hiện nay, ứng dụng mới được nâng cấp, có thêm nhiều tiện ích, dễ sử dụng hơn giao diện cũ, ngoài bổ sung đa dạng thêm các dịch vụ thanh toán trực tuyến, người sử dụng có thể thao tác rút tiền tại cây ATM trên ứng dụng mà không cần sử dụng thẻ ATM.

Hiện, BIDV Sơn La đã có hơn 44.100 khách hàng sử dụng ứng dụng Smartbanking, đạt 52% tổng số khách hàng cá nhân. Năm 2020, số lượng giao dịch qua kênh số đạt trên 3,6 triệu giao dịch, tăng 1,6 lần so với năm 2019 và tăng 2,8 lần so với năm 2018; với doanh số giao dịch điện tử đạt 24.804 tỷ đồng, tăng 1,85 lần so với năm 2019 và tăng 2,73 lần so với năm 2018; thu dịch vụ ngân hàng điện tử đạt 8,79 tỷ đồng, tăng trưởng 56% so với năm 2019 và tăng trưởng 264% so với năm 2016. Trong khi đó, giao dịch thanh toán kênh quầy có xu hướng giảm dần, năm 2020 đạt 2,33 tỷ đồng, giảm 16% so với năm 2019 và giảm 22% so với năm 2016.

Giai đoạn 2020-2022, BIDV Sơn La đề ra mục tiêu tối thiểu 60% số lượng khách hàng bán lẻ và khách hàng bán buôn tiếp cận mới có đăng ký sử dụng BIDV iBank; với khách hàng hiện hữu, tối thiểu gia tăng 20% số lượng khách hàng cá nhân đổ lương sử dụng Smartbanking; tối thiểu tăng 25% số lượng khách hàng doanh nghiệp sử dụng iBank.

BIDV Sơn La tiếp tục đẩy mạnh giới thiệu, tuyên truyền về các dịch vụ số của ngân hàng cho nhóm khách hàng ưa thích công nghệ; khai thác tập trung dữ liệu khách hàng hiện hữu của BIDV để tăng cường các chiến dịch bán hàng qua điện thoại, bán lấp đầy các sản phẩm dịch vụ khách hàng chưa sử dụng, đặc biệt đối với các sản phẩm số hóa. Thường xuyên lọc dữ liệu các khách hàng chưa thực hiện chuyển đổi số để có kế hoạch phân công cán bộ trực tiếp hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng chuyển đổi thành công. Hợp tác với các sở, ban, ngành địa phương triển khai lần lượt các dịch vụ thanh toán phí, lệ phí, thuế nhằm mang lại tiện ích thanh toán tiện lợi, nhanh chóng cho người dân... Tiếp tục giữ vững vị thế ngân hàng bán lẻ tốt nhất, gia tăng hiệu quả và phát triển bền vững về tăng trưởng quy mô nền khách hàng cá nhân và tổng số khách hàng sử dụng kênh điện tử trên địa bàn tỉnh.

Phan Trang

Nguồn Sơn La: http://www.baosonla.org.vn/vi/bai-viet/bidv-chuyen-doi-so-trong-giao-dich-huong-toi-su-hai-long-cua-khach-hang-38779