Biên Hòa Consumer hợp tác cùng SIS mở rộng thị trường quốc tế
Ngày 7/2/2023, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Biên Hòa (BHC) – Công ty thành viên của CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS, HOSE: SBT) đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với Công ty SIS, doanh nghiệp dẫn đầu ngành đường tại Singapore với hơn 56 năm hoạt động.
Trong chương trình, đoàn SIS đã tham quan nhà máy của Công ty để tìm hiểu về công nghệ sản xuất đường. Đồng thời, hai bên cũng thảo luận các vấn đề thương mại và yêu cầu kỹ thuật cho sản phẩm trước khi ký kết hợp đồng. Theo thỏa thuận, BHC sẽ hợp tác cùng SIS để sản xuất các sản phẩm đường chất lượng cao cung cấp cho thị trường Singapore và các nước khu vực Trung Cận Đông.
Theo kế hoạch dự kiến, SIS sẽ hoàn tất việc xây dựng nhà máy phối trộn lớn nhất tại Long Thành trong năm 2023. Đây là nơi chuyên sản xuất các sản phẩm đường phối trộn để xuất khẩu đi các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc,... Do đó, việc ký kết hợp tác này chính là bước đầu mở ra cơ hội để BHC và SIS giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao đến các thị trường quốc tế lớn, tiềm năng.
Trong nhiều năm qua, với vai trò là một thành viên của TTC AgriS, BHC luôn hoạt động theo sát chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty thông qua việc chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu không chỉ tại Việt Nam mà còn tại thị trường quốc tế.
Cùng với việc thực hiện chuyển đổi hoạt động kinh doanh thuần túy sang mô hình Commercial Center (trung tâm thương mại) tại TTC AgriS, BHC đã tiếp cận thành công mô hình kinh doanh đa kênh thông qua đa dạng ngành hàng, mở rộng hệ thống phân phối và tối ưu chuỗi cung ứng, chi phí logistics.
Với những bước chuyển mình mạnh mẽ, BHC tiếp tục khẳng định vai trò chủ chốt của mình trong hoạt động kinh doanh tại TTC AgriS khi trong 6 tháng đầu niên độ 2022 – 2023, Đường vẫn đóng vai trò chủ lực trong cơ cấu doanh thu khi các dòng sản phẩm đường ghi nhận 11.400 tỷ đồng, chiếm gần 93% doanh thu.
Ngoài ra, sản lượng Đường tiêu thụ theo báo cáo nửa đầu niên độ đạt hơn 683 ngàn tấn, ghi nhận doanh thu thuần lũy kế đạt 12.281 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ, hoàn thành 72% kế hoạch năm. Sản lượng tiêu thụ của các kênh bán hàng ghi nhận tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ, trong đó, kênh xuất khẩu tăng trưởng vượt bậc khi sản lượng bán hàng tăng hơn 70%, kênh công nghiệp B2B tăng 26% so với cùng kỳ.
BHC hoạt động theo định hướng chiến lược chung của công ty mẹ TTC AgriS là lấy hoạt động kinh doanh thương mại theo nhu cầu thị trường làm trọng tâm, đẩy mạnh hoạt động R&D, không chỉ cung cấp các sản phẩm chính từ Đường mà mở rộng sản xuất các sản phẩm nông nghiệp giá trị gia tăng cao - thương mại tiêu dùng tích hợp cho Phân khúc gia vị phục vụ nấu ăn, phân khúc sản phẩm dành cho bà nội trợ và trẻ em, Phân khúc sản phẩm chế phẩm sinh học,… Tất cả các chiến lược này giúp công ty hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ, định hướng thị trường và đón đầu mọi nhu cầu của Khách hàng.
Bên cạnh đó, công ty cũng luôn kiên định trên hành trình phát triển bền vững khi xây dựng chiến lược kinh doanh “xanh” làm nền tảng phát triển, tạo vị thế cạnh tranh và tạo đà cho những tham vọng mở rộng thị trường quốc tế.
TTC AgriS là một trong những doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia, hướng đến trở thành Nhà cung cấp giải pháp nông nghiệp toàn diện, hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ, định hướng thị trường và đón đầu mọi nhu cầu của Khách hàng.
TTC AgriS tiên phong cho nền nông nghiệp Việt Nam chuyển mình ngoạn mục để đón đầu xu thế mới với công nghệ làm nền tảng, khẳng định vị thế “Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao”, đồng thời phát huy lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế thông qua việc tích hợp các vấn đề Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) vào quá trình vận hành, đặt tâm huyết cao cho việc chuyển đổi thành công mô hình kinh doanh và quản trị từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang Mô hình kinh tế nông nghiệp thông minh tích hợp Sản xuất - Xuất Nhập khẩu - Thương mại dịch vụ Nông nghiệp trên nền tảng phát triển đa quốc gia.
SIS là Công ty cung cấp đường chất lượng cao lớn nhất cho lĩnh vực bán lẻ cũng như ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống của Singapore. Với các sản phẩm đa dạng, dịch vụ chuyên nghiệp, SIS không chỉ dẫn đầu thị trường về cung cấp đường ở Singapore, mà còn là thương hiệu đường nhập khẩu hàng đầu trên khắp Trung Đông và Đông Nam Á.