Bình Phước cần xây dựng sản phẩm thương hiệu tập thể của tỉnh
Sáng nay 14-12, tại Bình Phước, đoàn kiểm tra thực hiện cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' năm 2022 do Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Công ty TNHH Hạt Điều Vàng (huyện Phú Riềng) và Hợp tác xã (HTX) Thương mại, dịch vụ Bom Bo Bình Phước (thành phố Đồng Xoài).
Tại Công ty TNHH Hạt Điều Vàng, thôn Tân Lực, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng, Giám đốc công ty Vũ Mạnh Tùng đã giới thiệu với đoàn tổng quan về quá trình phát triển, quy mô, hoạt động của công ty. Đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng thương hiệu Hạt điều vàng, việc tiêu thụ sản phẩm trong nước cũng như xuất khẩu của cơ sở.
Đoàn kiểm tra nghe Giám đốc Công ty TNHH Hạt Điều Vàng Vũ Mạnh Tùng giới thiệu tổng quan về công ty
Đại diện Bộ Công Thương đã đánh giá cao bao bì, mẫu mã, chất lượng sản phẩm của công ty, đặc biệt là quy trình sản xuất sản phẩm. Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương Lê Việt Nga cho biết, Bình Phước đã làm rất tốt việc phát huy lợi thế của tỉnh trong sản xuất, chế biến sâu các sản phẩm đặc sản địa phương. Qua đó cho thấy tỉnh đã hỗ trợ được doanh nghiệp phát triển công nghệ kỹ thuật thông qua Quỹ khuyến công của địa phương cũng như Quỹ khuyến công quốc gia cấp về cho địa phương để đầu tư hệ thống trang thiết bị phù hợp với quy mô sản xuất, tạo ra được những sản phẩm đạt tiêu chuẩn không chỉ tiêu thụ ở trong nước mà còn xuất đi những thị trường khó tính như Nhật Bản, EU, Hoa Kỳ.
Tiếp đó, đoàn công tác đã có buổi làm việc tại HTX Thương mại, dịch vụ Bom Bo Bình Phước, thành phố Đồng Xoài. Tại đây, đoàn tham quan các sản phẩm tiêu biểu đạt chuẩn OCOP và chất lượng cao của tỉnh. Cửa hàng của HTX trưng bày hầu hết sản phẩm là hàng Việt đảm bảo chất lượng từ quy trình canh tác, cây trồng cho đến thu hoạch và sau sản xuất, đóng gói. Giám đốc HTX Nghiệp Quốc Vương cho biết, doanh nghiệp rất tâm huyết trong việc tạo ra một nơi phân phối sản phẩm chất lượng cao, uy tín cho người tiêu dùng Bình Phước nói riêng và cả nước.
Sau buổi khảo sát hàng Việt tại Bình Phước, để phát huy tối đa hiệu quả việc tiêu thụ các sản phẩm địa phương tại thị trường trong nước cũng như ngoài nước, đoàn kiểm tra đề nghị doanh nghiệp Bình Phước cần quan tâm hơn nữa đến việc tiếp cận thị trường thông qua những kênh bán hàng mà Sở Công Thương cũng như các bộ, ngành đang nỗ lực triển khai; chủ động tiếp cận những thị trường đang rất rộng mở. Các cấp chính quyền tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp hơn nữa trong công tác thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, tỉnh quan tâm hơn nữa trong việc xây dựng chính sách và nhận diện thương hiệu cho 2 sản phẩm đặc trưng của tỉnh là hạt tiêu và điều. Từ đó, xây dựng sản phẩm thương hiệu tập thể, có logo của tỉnh đối với những sản phẩm này.