Bình Thuận: Tàu hàng mắc cạn thủng lỗ lớn, nguy cơ ô nhiễm do tràn dầu

Hiện, tàu bị thủng 1 lỗ (20 cm x 30 cm), nước tràn vào buồng máy và không bị nghiêng. Trên tàu còn khoảng 1 tấn dầu DO, các van dầu đã được đóng kín.

Ngày 3/9, thông tin từ Cảng vụ hàng hải Bình Thuận cho biết, đã có văn bản về việc chủ động phòng ngừa sự cố ô nhiễm môi trường từ phương tiện Phúc Hải 19 bị mắc cạn trên vùng biển Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong.

Theo đó, vào lúc 10h50 ngày 3/9, cơ quan này nhận được thông tin từ ông Nguyễn Tuấn Anh – đại diện Công ty cổ phẩn VT Phúc Hải.

Nội dung thông tin cho biết, tàu hàng Phúc Hải 19 (số đăng kiểm: V72-00511, tổng dung tích 582 GT, trọng tải toàn phần 998 tấn) chủ phương tiện là Công ty cổ phần VT Phúc Hải, địa chỉ tại P.11, Tp. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tàu gồm 6 thuyền viên, không hàng, hành trình từ Quảng Ngãi đi Trà Vinh.

Khi đang hành trình qua khu vực vùng biển Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) thì gặp sóng to gió lớn.

Do đó, phương tiện này tìm vị trí neo đậu tránh gió vào ngày 28/8. Trong quá trình neo đậu tránh, trú gió khoảng 16h ngày 30/8, tàu bị đứt neo, trôi dạt dẫn đến mắc cạn ngay bãi bồi cách đê chắn sóng phía Nam sông Lũy khoảng 200m.

Vùng biển ở Bình Thuận.

Vùng biển ở Bình Thuận.

Hiện nay, tàu bị thủng 1 lỗ (20 cm x 30 cm), nước tràn vào buồng máy và không bị nghiêng. Trên tàu hiện còn khoảng 1 tấn dầu DO các van dầu đã được đóng kín. Toàn bộ thuyền viên đã lên bờ an toàn, trên phương tiện không còn người.

Sau khi nhận được thông tin, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận đã yêu cầu chủ tàu phối hợp với thuyền trưởng khẩn trương tiến hành nghiên cứu, xây dựng phương án đưa phương tiện thoát cạn trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động, sẵn sàng có các biện pháp, phương án ứng phó sự cố ô nhiễm tràn dầu có thể xảy ra.

Nguyễn Đắc Phú

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/binh-thuan-tau-hang-mac-can-thung-lo-lon-nguy-co-o-nhiem-do-tran-dau-2042409032206248.htm