Black Friday 2024 phủ sắc đỏ các trung tâm thương mại, shop online nhộn nhịp không kém

Black Friday 2024 đang đến gần với không khí sôi động từ trung tâm thương mại đến sàn online, đa dạng ưu đãi. Đặc biệt xu hướng săn sale quốc tế được chú ý, giúp tối ưu chi phí và trải nghiệm mua sắm.

Black Friday, ngày hội mua sắm lớn nhất mang theo không khí sôi động tại các trung tâm thương mại và trên các nền tảng trực tuyến. Tại TP.HCM, nhiều địa điểm như Thiso Mall (Quận 2) đã treo biển “siêu sale” với mức giảm sâu từ 30% đến 70%. Thậm chí, một số cửa hàng còn áp dụng các chương trình khuyến mãi như “Mua 2 tính tiền 1” hay “Mua 1 được 4” để thu hút khách hàng.

Black Friday năm nay sẽ rơi vào thứ Sáu ngày 29/11.

Black Friday năm nay sẽ rơi vào thứ Sáu ngày 29/11.

Các cửa hàng lên bảng "big sale" để chuẩn bị cho mùa Black Friday.

Các cửa hàng lên bảng "big sale" để chuẩn bị cho mùa Black Friday.

Mỹ Linh (24 tuổi, Quận 5, TP.HCM) hào hứng kể: “Năm ngoái mình săn giày, dù chưa mang hết nhưng cảm giác mua được món đồ yêu thích với giá rẻ rất vui”. Trong khi đó, Mỹ Hà (23 tuổi, Quận 2, TP.HCM) lại biến Black Friday thành cơ hội kinh doanh: “Mình mua một ít để dùng, còn lại thì bán, chủ yếu các mặt hàng sữa tắm, body lotion”.

Một khu mua sắm tại Quận 8, TP.HCM.

Một khu mua sắm tại Quận 8, TP.HCM.

Mặt hàng thời trang trẻ em với các ưu đãi hấp dẫn, kèm theo mẫu mã Giáng sinh.

Mặt hàng thời trang trẻ em với các ưu đãi hấp dẫn, kèm theo mẫu mã Giáng sinh.

Các sản phẩm đã được trưng bày cùng với mức giá giảm trước ngày Black Friday.

Các sản phẩm đã được trưng bày cùng với mức giá giảm trước ngày Black Friday.

Dẫu vậy, không phải ai cũng mặn mà với Black Friday năm nay. Trên Threads, nhiều người cho rằng tình hình kinh tế khó khăn khiến họ chỉ mua những thứ thực sự cần thiết.

Các gian hàng được chuẩn bị cho ngày "siêu sale".

Các gian hàng được chuẩn bị cho ngày "siêu sale".

Mua hàng quốc tế: Xu hướng mua sắm mới tối ưu chi phí

Cùng với các trung tâm thương mại, các sàn thương mại điện tử như Shopee, TikTok, Lazada... cũng trở thành lựa chọn dành cho giới công sở. Ngọc Diệp (27 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Thứ 6 thì nhân viên văn phòng như mình đâu có đi được. Canh khung giờ trên sàn với có voucher thì giảm nhiều lắm. Nhưng vấn đề vận chuyển trong giai đoạn này sẽ lâu, chưa kể hàng hư hỏng hay thất lạc cũng xảy ra”.

Bên cạnh việc "săn sale" tại sàn thương mại điện tử trong nước, xu hướng đặt hàng quốc tế, đặc biệt từ Trung Quốc, đang nhận được sự chú ý từ giới trẻ. Tú Hồng (23 tuổi, Quận 6, TP.HCM) chia sẻ: "Tháng 11 là mùa sale lớn nhất bên đó nên các nhãn hàng đã bắt đầu sale từ đầu tháng. Mình thường đặt hàng từ các brand nội địa Trung vì mẫu mã đa dạng. Nói về sản phẩm thì mỗi sàn sẽ chuyên về một mảng, mua giày thì Dewu, đồ điện tử thì JD, Taobao thì cái gì cũng có, còn Pinduoduo thì bán hàng theo đơn ghép và giá thật sự rất rẻ. Tuy nhiên rào cản lớn nhất vẫn là ngôn ngữ”.

Hình thức mua hàng trực tiếp từ Trung Quốc đang nhận được sự chú ý của giới trẻ thời gian gần đây. - Ảnh: NVCC.

Hình thức mua hàng trực tiếp từ Trung Quốc đang nhận được sự chú ý của giới trẻ thời gian gần đây. - Ảnh: NVCC.

Ngoài ra, Tú Hồng cũng lưu ý về khó khăn khi mua hàng trực tiếp từ Trung Quốc, như phải thanh toán qua Alipay hoặc WeChat Pay cũng như thời gian nhận hàng sẽ bị kéo dài nếu vận chuyển bằng đường kho ngoài, trung bình khoảng hai tuần. Tuy nhiên, với các tín đồ "săn sale" có kinh nghiệm, đây không còn là trở ngại lớn.

Năm nay, không khí Black Friday không chỉ tấp nập mà còn phản ánh rõ sự thay đổi trong thói quen mua sắm. Người tiêu dùng trẻ không chỉ săn sale tại các cửa hàng truyền thống mà còn tích cực tìm hiểu xu hướng mua hàng quốc tế, ứng dụng công nghệ để tối ưu chi phí và trải nghiệm.

Tôn Huy

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/black-friday-2024-phu-sac-do-cac-trung-tam-thuong-mai-shop-online-nhon-nhip-khong-kem-post1693765.tpo