BlackPink đến Hà Nội: Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động biểu diễn

Thông tin BlackPink sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào cuối tháng 7 trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội. Việc tổ chức sự kiện âm nhạc quốc tế này góp phần mang lại lợi ích kinh tế cho ngành du lịch, giải trí.

Xu hướng “đu idol”

Trên thế giới, xu hướng "đu idol" - người hâm mộ bỏ kinh phí, thời gian tham gia vào các chương trình có thần tượng trình diễn khiến concert tourism (du lịch âm nhạc) nở rộ những năm gần đây.

Thái Lan từng được xem là quốc gia thành công với loại hình này, thông qua hàng loạt buổi biểu diễn âm nhạc của những nghệ sĩ Kpop đình đám như BTS, TWICE, EXO, BlackPink.

BlackPink trong đêm diễn tại Los Angeles (Mỹ) trước gần 47.000 khán giả, tháng 11/2022. Ảnh: YG Entertainment

BlackPink trong đêm diễn tại Los Angeles (Mỹ) trước gần 47.000 khán giả, tháng 11/2022. Ảnh: YG Entertainment

Theo khảo sát cho thấy, giá tour đã bao gồm vé biểu diễn khoảng 20-30 triệu đồng, được nhiều người săn lùng" trong đó có người hâm mộ Việt Nam. Trước đây, đơn vị Việt Nam tổ chức tour đi Kuala Lumpur (Malaysia) đã từng cháy vé tour 3 ngày 2 đêm xem buổi biểu diễn Born Pink của BlackPink. Với giá vé 26 triệu đồng, chương trình tour bao gồm tất cả chi phí xe đưa đón, hướng dẫn viên tại sân vận động Bukit Jalil, khách sạn 4 sao tại trung tâm TP.

Từ những năm 2000, Singapore đã khẳng định vị thế của một thủ đô sự kiện, giải trí của châu Á khi tích cực thu hút các nghệ sĩ quốc tế tổ chức đêm nhạc. Tổng cục Du lịch Singapore đã từng hợp tác với ca sĩ Mỹ Charlie Puth và rapper Hong Kong Jackson Wang để quay video quảng bá các điểm đến nổi tiếng của đất nước. Đầu năm nay, buổi diễn của ca sĩ Ấn Độ Anirudh Ravichander đã bán hết 12.000 vé trong hai ngày. Điều tương tự với nhóm nhạc Kpop Twice. Trong số những người mua vé này, rất nhiều khách bay đến từ các quốc gia khác.

Tại Việt Nam, chỉ tính từ đầu năm 2023, loạt thần tượng Kpop đã đổ bộ vào nước ta khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Vào ngày 11/3, nhóm nhạc Super Junior đã tổ chức World Tour Super Show 9 tại TP Hồ Chí Minh. Gần đây nhất, vào 2 đêm diễn ngày 17-18/6 tại Hội An, khán giả Việt đã có cơ hội "gặp" TAEYANG, BoA, Aespa, Hyoyeon.

Từng tham gia buổi biểu diễn của Super Junior tại TP Hồ Chính Minh vào tháng 3/2023, Lê Quỳnh Ly (Hà Nội) cho biết bạn bè cô sẵn sàng chi tiền để bay từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh. Tổng chuyển đi lên đến hơn 10 triệu đồng gồm: Giá vé 3,8 triệu đồng, chi phí poster, lightsick (thanh phát sáng cổ vũ thần tượng). Số tiền bỏ ra cao hơn du lịch thông thường chỉ tốn khoảng 6-7 triệu cho 3 ngày. "Tuy nhiên, tôi rất vui vì gặp được thần tượng của mình, còn có thể tranh thủ du lịch vài ngày” - Lê Quỳnh Ly chia sẻ.

Tạo điều kiện thuận lợi

Các sự kiện tầm cỡ quốc tế là một kênh quảng bá hiệu quả cho thương hiệu du lịch của một điểm đến, tạo hiệu ứng xã hội tích cực. Cũng giống như các TP khác, Hà Nội hoàn toàn có tiềm năng hút khách quốc tế thông qua các buổi biểu diễn của nghệ sĩ thần tượng.

Giống như fan hâm mộ Việt Nam, khán giả từ Thái Lan, Indonesia hay Trung Quốc, Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ tham dự concert của BlackPink ở Việt Nam. Với lợi thế về khoảng cách địa lí cũng như đường bay thẳng thuận tiện, Hà Nội dự kiến sẽ đón lượng fan khổng lồ chào đón ban nhạc thần tượng

Trong đó, du lịch và ẩm thực có thể là yếu tố thu hút khách du lịch lưu lại lâu hơn để khám phá thủ đô. Trong những lần nghệ sĩ Hàn Quốc, Trung Quốc hay Thái Lan đến Việt Nam, hình ảnh được đăng tải nhiều nhất là khoảnh khắc thưởng thức các món ăn địa phương. Đây được xem như những phương thức quảng bá điểm đến “0 đồng” tới du khách quốc tế.

Trong lịch trình sắp tới của mình, không ngoại trừ khả năng các thành viên BlackPink sẽ dành thời gian khám phá, trải nghiệm ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là những cửa hàng, món ăn vừa được Michelin Guide đánh giá.

Theo Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Đỗ Đình Hồng việc BlackPink đến biểu diễn tại Việt Nam là cơ hội để quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế. Sở VH&TT Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện để đêm nhạc của nhóm nhạc Hàn Quốc diễn ra ở Hà Nội. Hồ sơ biểu diễn của đơn vị tổ chức đêm nhạc được gửi tới Sở VH&TT Hà Nội hôm 27/6.

Cũng theo lãnh đạo Sở VH&TT Hà Nội, sau khi kiểm tra, nội dung các bài hát của nhóm nhạc này đều là những bài hát đã được phổ biến rộng rãi, không vi phạm Nghị định 144 của Chính phủ Việt Nam về công tác biểu diễn nghệ thuật. “Đơn vị tổ chức cũng đã cam kết các điều kiện PCCC, an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn… mọi điều kiện để tổ chức đã sẵn sàng” - Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa cho biết thêm.

Ngoài ra, Sở VH&TT cũng đã có văn bản gửi đến UBND quận Nam Từ Liêm đề nghị đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian 2 ngày sự kiện diễn ra (29 và 30/7).

Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink của Blackpink bắt đầu tại Seoul (Hàn Quốc) vào tháng 10/2022. Concert của nhóm liên tục cháy vé ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á. Theo dữ liệu của Touring Data, tính đến nay, Blackpink đã bán được khoảng 904.247 vé trên toàn thế giới. Doanh thu 4 cô gái thu về lên đến 163,8 triệu USD (khoảng 3.853 tỉ đồng).

An Nhiên

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/blackpink-den-ha-noi-tao-moi-dieu-kien-thuan-loi-cho-hoat-dong-bieu-dien.html