BlackPink tạo cơn địa chấn với MV 'Jump'
MV 'Jump' được nhận xét là MV khác lạ nhất của BlackPink. Âm nhạc, hình ảnh trong MV nhận nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.
Trưa 11/7, BlackPink trở lại đường đua âm nhạc với MV "Jump". Đây là sản phẩm đầu tiên của nhóm sau gần 3 năm kể từ "Pink venom", "Shut down".
MV "Jump" dài hơn 3 phút, thuộc thể loại nhạc EDM, nổi bật với tiếng guitar gợi nhớ cảnh phim cao bồi miền viễn Tây và phần vocal độc đáo của từng thành viên.

Bốn thành viên BlackPink (Jisoo, Jennie, Lisa, Rosé) trong MV "Jump".
Lời bài hát "Jump" không có nội dung cụ thể mà giống như một ca khúc cổ động, khuyến khích mọi người nhún nhảy, tận hưởng sự vui vẻ.
Đặc biệt, bài hát được đẩy lên cao trào nhờ phần drop đầy năng lượng, mang lại cảm giác gây nghiện ngay từ lần nghe đầu tiên.
Tờ Sohu nhận xét, "Jump" mang màu sắc điện tử mạnh, tiết tấu nhanh, phần điệp khúc lặp lại liên tục với âm hưởng đơn giản hơn các hit trước như "Pink venom" hay "Kill this love".
Phần hình ảnh được thực hiện theo phong cách đô thị hào nhoáng, chói mắt. Ở đó, cả thế giới hóa zombie "thèm khát" sân khấu và âm nhạc của BlackPink. Trong khi đó 4 cô gái xuất hiện "hoang dã" giữa thành phố, khiến ai nấy đều nhảy theo hiệu lệnh của nhóm.
VFX (kỹ xảo hình ảnh) được phô diễn mượt mà trong MV "Jump" qua các cảnh BlackPink bay lên trời, nhảy trong miệng, lỗ tai người khác tạo hiệu ứng thị giác độc đáo.
Theo tiết lộ của YG Entertainment, "phù thủy âm nhạc" Teddy là người chấp bút ca khúc trở lại cho BlackPink.
MV ca khúc do đạo diễn Dave Meyers thực hiện, nổi bật với bối cảnh độc đáo, hình ảnh đậm chất điện ảnh và sự góp mặt của hàng trăm vũ công.
"MV sẽ truyền tải rõ nét câu chuyện về BlackPink như một biểu tượng văn hóa toàn cầu, với hình ảnh mãn nhãn và năng lượng bùng nổ", YG tuyên bố.

BlackPink gây sốt với MV "Jump".
Trước đó, "Jump" đã được BlackPink biểu diễn tại concert tổ chức ở sân vận động Goyang (Hàn Quốc) vào ngày 5-6/7.
Trên sân khấu trực tiếp, "Jump" gây tranh cãi về chất lượng, khi nhiều người đánh giá đây là một sản phẩm âm nhạc nhạt nhẽo, thiếu điểm nhấn, và "giống như ca khúc phát ở hội chợ" hay "một ca khúc hạng B". Vũ đạo trong bài cũng bị đánh giá là đơn giản, thiếu sự đột phá.
Tuy nhiên, với MV chính thức, "Jump" lại nhận nhiều phản hồi tích cực. Nhiều khán giả đánh giá đây là "MV khác lạ nhất của Blackpink" nhờ phong cách độc đáo.
"Tôi thích hình ảnh mới này của BlackPink. Sản phẩm này rất khác so với những lần trước, mỗi thành viên đều có cơ hội tỏa sáng", "MV này phản ánh đúng những gì BlackPink đang làm với thế giới", "Cô gái nào cũng đẹp hoàn hảo, MV cho thấy họ đã vượt xa vùng an toàn của BlackPink vài năm trước"... một số khán giả bình luận dưới MV.
Hiện, "Jump" đã đạt hơn 5,7 triệu lượt xem chỉ sau 3 giờ phát hành, đứng thứ 6 trong top thịnh hành mục Âm nhạc trên YouTube Việt Nam.
BlackPink hiện đang thực hiện chuyến lưu diễn toàn cầu Deadline, với tổng cộng 31 buổi biểu diễn, đi qua 16 thành phố trên khắp thế giới như: Los Angeles, Chicago, New York, Paris, London, Bangkok, Jakarta, Singapore, Tokyo, Hong Kong...
Sự kiện dự kiến kết thúc tại sân vận động Kai Tak (Hong Kong) ngày 25/1/2026.
Tour diễn lần này của nhóm còn kết hợp với chiến dịch phòng chống nạn đầu cơ vé do Hiệp hội Công nghiệp biểu diễn Âm nhạc đại chúng Hàn Quốc khởi xướng.
Điều này xuất phát từ thực trạng vé concert của BlackPink từng bị đẩy giá lên đến hơn 45 lần tại Đài Loan, tương đương khoảng 1.732.000 won (hơn 32,8 triệu đồng).
MV "Jump" của BlackPink. (Video: BlackPink).
Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/blackpink-tao-con-dia-chan-voi-mv-jump-192250711142418629.htm