BMW chuẩn bị ngừng sản xuất mẫu i8
BMW đã xuất xưởng chiếc i8 thứ 20.000 kể từ khi mẫu xe thể thao hybrid sạc điện này bắt đầu được sản xuất vào tháng 5/2014 tại nhà máy ở Leipzig, Đức.
Sản xuất 20.000 xe trong vòng 5 năm rưỡi không phải một kỳ tích, ngay cả với xe hybrid sạc điện (PHEV). Tuy nhiên, BMW i8 là một mẫu PHEV đặc biệt, khi nó có giá bán từ 147.500 USD (bản Coupe) và 163.300 USD (bản Roadster) tại Mỹ.
Chiếc i8 thứ 20.000 là phiên bản mui trần Ultimate Sophisto Edition và sẽ đến tay một khách hàng ở Đức. Chỉ có 200 chiếc trên toàn thế giới, phiên bản Ultimate Sophisto Edition có màu sơn xám đặc biệt - Sophisto Grey Brilliant Effect, cùng một số nâng cấp về ngoại thất và trang thiết bị.
Phiên bản hạn chế số lượng - Ultimate Sophisto Edition sẽ đánh dấu sự kết thúc của dây chuyền sản xuất xe BMW i8 tại nhà máy Leipzig. Dây chuyền lắp ráp này sẽ dừng hoạt động vào tháng 4/2020, sau khi chiếc i8 Ultimate Sophisto Edition thứ 200 xuất xưởng.
Sản xuất BMW i8 là một quy trình khá phức tạp, vì mẫu xe thể thao hybrid sạc điện này sử dụng nhiều vật liệu mới và sáng tạo, như nhựa gia cường bằng vật liệu sợi carbon siêu nhẹ (CFRP), nhôm, magiê, kết hợp với công nghệ động cơ hybrid tiên tiến.
BMW i8 Coupe và Roadster sử dụng bộ pin lithium-ion 11.6kWh đặt ở giữa gầm, cho xe khả năng di chuyển 55km hoàn toàn bằng điện ở bản Coupe và 53km ở bản Roadster - cả hai đều được tính theo tiêu chuẩn thử nghiệm NEDC. Tốc độ tối đa của BMW i8 ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện là 120 km/h.
Cả bản Coupe và Roadster đều có công suất 369 mã lực từ hệ thống hybrid, gồm một động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.5L công suất 228 mã lực, kết hợp với một mô-tơ điện công suất 141 mã lực. Toàn bộ hệ thống cho xe BMW i8 Coupe khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,4 giây (4,6 giây ở bản Roadster), và tốc độ cực đại 250 km/h (có giới hạn điện tử).