Đây là chiếc Bentley Speed Six mới đầu tiên được giao kể từ khi chiếc cuối cùng được xuất xưởng vào năm 1930. Speed Six được coi là một trong những chiếc Bentley quan trọng nhất trong lịch sử, là chiếc xe đua Bentley thành công nhất từng được sản xuất.
Chiếc Speed Six này được phối với những màu sắc cổ điển lộng lẫy với thân xe được sơn màu xanh Parsons Napier Green trên khung gầm sơn đen.
Phần cản trước đặc trưng mang tính biểu tượng của Speed Six được trang bị bộ đèn pha tròn đôi, vỏ đèn hoàn thiện bằng vật liệu Chrome với lưới bảo vệ. Phần lưới tản nhiệt ở đầu xe cũng được sơn số 4 màu trắng theo yêu cầu của chính vị chủ sở hữu xe.
Được chế tạo thủ công trong từng giai đoạn với kỹ thuật tương tự chiếc xe gần 90 năm về trước. Mỗi chiếc xe mất tới 8 tháng để hoàn thành với đội ngũ kỹ thuật viên và nghệ nhân Mulliner chuyên nghiệp.
Khoang lái của xe cũng được chế tác một cách tinh xảo, với rất nhiều kiểu đồng hồ, công tắc và điều khiển chính xác theo thông số kỹ thuật của Speed Six cổ điển, từng tham gia đua và giành chiến thắng tại Le Mans năm 1930. Da và thảm Rust kết hợp liền mạch với màu sơn ngoại thất xanh rêu Parsons Napier Green ở bên ngoài.
Khi bắt đầu dự án, nhóm Mulliner Classic đã đến thăm Bảo tàng ô tô quốc gia ở Beaulieu, Hampshire để xác minh 5 kiểu loại sơn màu xanh Parsons khác nhau có sẵn cho khách hàng.
Chiếc xe này có tới 600 bộ phận mới riêng lẻ bao gồm cả khối động cơ đúc mới đã được chế tạo cho động cơ đua để có thể tạo ra mức công suất đầu ra 200 mã lực.
Thử nghiệm cho thấy, động cơ Continuation Series có mức công suất lên tới 205 mã lực trong khi công suất cao hơn có thể đạt được với sự hỗ trợ của các vật liệu, trang bị kỹ thuật hiện đại như nhiều đội đua xe cổ điển khác.
Tuy nhiên, mục tiêu của đội Continuation Series là tạo ra một chiếc Bentley chính xác như vẻ ngoài và hiệu năng của xe vào năm 1930, chính vì vậy mà mức công suất của xe chỉ được ấn định ở mức này.
Minh Quân