Nếu thiết kế “thận đôi” trên chiếc X7 hay 7 Series chưa đủ gây tranh cãi thì hai mẫu M3 và M4 của BMW thậm chí còn khó nhìn hơn nữa. Chiếc G82 “sẽ được trang bị động cơ 6 xy lanh với Công nghệ Turbo Sức mạnh Kép BMW M, sản sinh công suất cực đại hơn 500 sức ngựa.”
Với phát biểu này, hãng xe sang BMW đang muốn hướng sự chú ý tới động cơ S58 mang công suất 503 mã lực, sẽ được sử dụng trên phiên bản Competition (Đường đua) của X3 M và X4 M.
“Với BMW M4 GT3 mới, chúng tôi muốn đề cao sự quan trọng của Giải đua khách hàng BMW M Customer Racing,” phát biểu từ Jens Marquardt – Chủ tịch bộ phận Đua và Thể thao. “Dự án này sẽ là trụ cột trong chương trình Xe đua thể thao của chúng tôi,” và đây có lẽ là lý do mà BMW đã rút lui khỏi Giải đấu World Endurance Championship (WEC) 2019.
Theo kế hoạch, GT3 sẽ được thử nghiệm và phát triển trong giai đoạn giải đua năm 2020, sau đó được thử nghiệm thực tế trong điều kiện đường đua trong năm 2021. Và các khách hàng có thể chính thức sở hữu những chiếc M4 GT3 kể từ mùa giải 2022. BMW Motorsport trước đó cũng hứa hẹn đây sẽ là một cỗ máy thuộc hạng “đỉnh của đỉnh”
Với quá trình phải triển trong vài tháng qua, mẫu xe hiệu năng cao BMW M4 GT3 sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho M6 GT3 – mẫu xe tiền nhiệm với những thành công vang dội như vô địch giải đua 24 giờ của Spa-Francorchamps và FIA GT World Cup tại Macau.
Về kĩ thuật, M4 khả năng cao sẽ được trang bị hệ dẫn động AWD từ người anh em M5 trong khi chiếc M3 chắc chắn xuất hiện với hệ thống M xDrive, cho chiếc sedan thể thao một hiệu suất đáng nể. Chế độ Drift cũng sẽ góp mặt với sự tinh chỉnh từ động cơ tới trục sau, tối ưu hóa khả năng này khi vào cua. Ngoài ra, phiên bản cơ sở M3 Pure dự kiến xuất hiện với hệ dẫn động cầu sau RWD và hộp số sàn truyền thống.
Video: Xem trước BMW M4 2021 với lưới tản nhiệt khủng.
Phương Thảo