BMW Motorrad chính thức ra mắt mẫu naked bike BMW R 1300 R 2025
BMW Motorrad chính thức ra mắt mẫu mô tô naked thể thao R 1300 R 2025 với thiết kế mới, công nghệ hiện đại và động cơ boxer mạnh nhất trong lịch sử hãng. Xe có bốn phiên bản, nhiều chế độ lái thông minh, tùy chọn treo điện tử, hỗ trợ sang số tự động và các tính năng an toàn tiên tiến.
Sau đoạn teaser giới thiệu ngắn trước đó, BMW Motorrad đã chính thức vén màn mẫu mô tô thể thao kiểu dáng naked mới nhất mang tên BMW R 1300 R phiên bản 2025. Xe được giới thiệu với bốn biến thể gồm: bản tiêu chuẩn (Basic), bản Exclusive, bản Performance và bản Option 719 Kilauea – tất cả đều được trang bị công nghệ tiên tiến từ BMW Motorrad cùng khối động cơ boxer mang tính biểu tượng.

R 1300 R sử dụng động cơ boxer-twin dung tích 1.300 cc từng xuất hiện trên mẫu R 1300 GS, sản sinh công suất 145 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 149 Nm tại 6.500 vòng/phút, với ngưỡng tua máy tối đa là 9.000 vòng/phút. Đây là khối động cơ boxer mạnh nhất mà BMW Motorrad từng sản xuất, vượt trội so với động cơ 1250 trước đó (136 mã lực và 143 Nm).
Xe được trang bị ba chế độ lái tiêu chuẩn gồm Road, Rain và Eco, đi kèm tính năng lựa chọn chế độ trực tiếp thông qua nút điều khiển. Ngoài ra, với gói tùy chọn Riding Modes Pro, người lái sẽ có thêm hai chế độ “Dynamic” và “Dynamic Pro”, tất cả chế độ đều có thể chuyển đổi khi xe đang di chuyển.
Một điểm nổi bật khác là hệ thống hỗ trợ sang số tự động ASA (Automated Shift Assistant), cho phép xe vận hành ly hợp tự động hoàn toàn và chuyển số ở cả hai chế độ: thủ công hoặc tự động. Tính năng này phù hợp với khẩu hiệu “Simplify your ride” của dòng R 1300 R, giúp người lái tập trung tối đa vào trải nghiệm cầm lái.
Khung ống thép của mẫu R 1250 trước đó đã được thay thế bằng khung thép tấm mới, giúp tối ưu hóa không gian, tăng độ cứng và gom khối lượng vào trung tâm trọng lực của xe, từ đó nâng cao độ ổn định và hiệu quả khi phanh. Hệ thống treo trước là phuộc hành trình ngược đường kính 47 mm, kết hợp cùng hệ thống EVO Paralever phía sau được cải tiến, tăng độ chính xác khi điều khiển. Cặp bánh xe đúc thiết kế mới dạng chấu rỗng cũng nhẹ hơn 1,4 kg so với đời trước.








Tùy chọn cao cấp Dynamic Suspension Adjustment (DSA) mang đến khả năng điều chỉnh điện tử các thông số như độ cứng phuộc, tốc độ nén và bù tải theo điều kiện vận hành và chế độ lái. Đây cũng là mẫu xe thương mại đầu tiên của BMW Motorrad có phuộc hành trình ngược cho phép điều chỉnh độ cứng lò xo theo thời gian thực.
Hệ thống phanh bao gồm hai đĩa trước với heo phanh cố định bốn piston gắn hướng tâm, và một đĩa sau đi kèm heo phanh hai piston nổi, tất cả phối hợp với hệ thống ABS Integral Pro. Tùy chọn phanh thể thao mang đến heo màu titan và khả năng phanh tốt hơn đôi chút.
R 1300 R sở hữu thiết kế đèn pha mới hình bát giác, với tùy chọn Headlight Pro tích hợp đèn pha rẽ thích ứng. Ngoài ra, xe còn được trang bị tiêu chuẩn gói Riding Assistant gồm hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (ACC) và cảnh báo va chạm phía trước (FCW) nhằm tăng tính an toàn và thoải mái cho người điều khiển.
BMW cũng cung cấp nhiều tùy chọn yên để phù hợp với chiều cao người lái với chiều cao yên tiêu chuẩn là 785 mm. Xe có dung tích bình xăng 17 lít và trọng lượng ướt đạt 239 kg.