BMW R 18 được độ theo phong cách bobber

Mẫu cruiser cổ điển BMW R 18 được nâng cấp ngoại hình hầm hố và có hiệu năng vận hành cao hơn xe nguyên bản.

 Kể từ khi trình làng, BMW R 18 đã được giới thiệu rất nhiều phiên bản nâng cấp, từ các bản độ chính hãng cho đến những biến thể được cá nhân hóa theo đơn đặt hàng riêng.

Kể từ khi trình làng, BMW R 18 đã được giới thiệu rất nhiều phiên bản nâng cấp, từ các bản độ chính hãng cho đến những biến thể được cá nhân hóa theo đơn đặt hàng riêng.

 Mới đây nhất, xưởng nâng cấp môtô FCR Original tại Pháp vừa giới thiệu dự án độ R 18 theo phong cách bobber với tên gọi Sport Edition. Bản độ này được thực hiện dựa trên phiên bản BMW R 18 First Edition cao cấp nhất và có sự hỗ trợ từ đại lý BMW Motorrad Paris.

Mới đây nhất, xưởng nâng cấp môtô FCR Original tại Pháp vừa giới thiệu dự án độ R 18 theo phong cách bobber với tên gọi Sport Edition. Bản độ này được thực hiện dựa trên phiên bản BMW R 18 First Edition cao cấp nhất và có sự hỗ trợ từ đại lý BMW Motorrad Paris.

 Mẫu cruiser của BMW có ngoại hình mới to lớn và trông cơ bắp hơp với một loạt sửa đổi về màu sắc, khung sườn cũng như nâng cấp hiệu năng. Với phong cách bobber, phần đuôi được cắt ngắn, loại bỏ đèn hậu nguyên bản, yên xe chuyển sang dạng yên đơn, đồng thời ghi-đông được hạ thấp và gần với vị trí người lái hơn.

Mẫu cruiser của BMW có ngoại hình mới to lớn và trông cơ bắp hơp với một loạt sửa đổi về màu sắc, khung sườn cũng như nâng cấp hiệu năng. Với phong cách bobber, phần đuôi được cắt ngắn, loại bỏ đèn hậu nguyên bản, yên xe chuyển sang dạng yên đơn, đồng thời ghi-đông được hạ thấp và gần với vị trí người lái hơn.

 Thay đổi dễ nhận thấy nhất là toàn bộ các chi tiết mạ crôm đã được sơn lại màu đen, chẳng hạn như viền đèn chiếu sáng, ghi-đông, ốp động cơ, vành nan hoa... Để thực hiện được điều này, đội ngũ kỹ thuật của FCR đã phải tháo rời toàn bộ động cơ khỏi khung xe.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất là toàn bộ các chi tiết mạ crôm đã được sơn lại màu đen, chẳng hạn như viền đèn chiếu sáng, ghi-đông, ốp động cơ, vành nan hoa... Để thực hiện được điều này, đội ngũ kỹ thuật của FCR đã phải tháo rời toàn bộ động cơ khỏi khung xe.

 Thay đổi chính ở phần đầu là lốp xe chuyển sang kích thước to hơn, cỡ F18/R17, nhằm giúp tổng thể bản độ R 18 Sport Edition trông cân đối. Bánh sau được giữ nguyên với thông số đường kính 16 inch. Bộ lốp mới là dòng Michelin Road 5 GT, hứa hẹn cho cảm giác vận hành thể thao hơn bộ lốp nguyên bản.

Thay đổi chính ở phần đầu là lốp xe chuyển sang kích thước to hơn, cỡ F18/R17, nhằm giúp tổng thể bản độ R 18 Sport Edition trông cân đối. Bánh sau được giữ nguyên với thông số đường kính 16 inch. Bộ lốp mới là dòng Michelin Road 5 GT, hứa hẹn cho cảm giác vận hành thể thao hơn bộ lốp nguyên bản.

 Yên xe được bọc da Alcantara cao cấp và đặt trên một giá đỡ bằng nhôm có thể tùy chỉnh theo chiều cao của người lái.

Yên xe được bọc da Alcantara cao cấp và đặt trên một giá đỡ bằng nhôm có thể tùy chỉnh theo chiều cao của người lái.

 Nâng cấp đáng kể nhất trên BMW R 18 Sport Edition là hệ thống ống xả mới được FCR thiết kế gọn gàng và cho âm thanh uy lực hơn. Để lắp được hệ thống ống xả mới, cụm hút khí nạp được được tạo hình lại nhỏ hơn, đồng thời bầu lọc không khí sử dụng loại hiệu năng cao của K&N.

Nâng cấp đáng kể nhất trên BMW R 18 Sport Edition là hệ thống ống xả mới được FCR thiết kế gọn gàng và cho âm thanh uy lực hơn. Để lắp được hệ thống ống xả mới, cụm hút khí nạp được được tạo hình lại nhỏ hơn, đồng thời bầu lọc không khí sử dụng loại hiệu năng cao của K&N.

 FCR không đề cập cụ thể đến thông số, nhưng với hệ thống ống xả mới, bản độ BMW R 18 có công suất nhỉnh hơn mức tiêu chuẩn 91 mã lực của xe nguyên bản. Xe vẫn sử dụng động cơ boxer 2 xy-lanh dung tích 1.800 cc, hộp số côn tay 6 cấp và hệ dẫn động trục các-đăng.

FCR không đề cập cụ thể đến thông số, nhưng với hệ thống ống xả mới, bản độ BMW R 18 có công suất nhỉnh hơn mức tiêu chuẩn 91 mã lực của xe nguyên bản. Xe vẫn sử dụng động cơ boxer 2 xy-lanh dung tích 1.800 cc, hộp số côn tay 6 cấp và hệ dẫn động trục các-đăng.

 Những trang bị tính năng khác được duy trì trên bản độ R 18 Sport Edition gồm có hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ lùi xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chìa khóa thông minh...

Những trang bị tính năng khác được duy trì trên bản độ R 18 Sport Edition gồm có hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ lùi xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chìa khóa thông minh...

Hoàng Phạm

Ảnh: FCR Original

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/bmw-r-18-duoc-do-theo-phong-cach-bobber-post1187942.html