Cụ thể, phiên bản Iron Annie độc nhất vô nhị này dựa trên BMW R 18 First Edition và đã được tinh chỉnh lại ở ngoại hình bằng những chi tiết nhôm lượn sóng cùng với các đinh tán lấy cảm hứng từ chiếc máy bay vận tải Ju 52.
Bên cạnh đó, cụm đồng hồ hiển thị tốc độ và các thông số trên xe cũng được tùy chỉnh lại và tích hợp luôn vào bình xăng. Chưa hết, so với mô hình R 18 tiêu chuẩn, dáng xe của phiên bản đặc biệt này được hạ thấp hơn nhờ hệ thống phuộc được rút ngắn 70 mm và có thể điều chỉnh độ cao tùy thích.
Cặp mâm xe có kích thước 21 inch phía trước và 18 inch phía sau, tạo cho phiên bản BMW R 18 Iron Annie tư thế cúi người. Phần đuôi xe cũng là chi tiết độc nhất vô nhị với tấm nhôm lượn sóng đặc trưng của Ju 52.
Phiên bản Iron Annie trên BMW R 18 được trang bị các xi-lanh thủy lực hướng tâm Magura HC3 theo phong cách xe đua. Trên bình xăng, nắp bình xăng kiểu lật cổ điển, trong khi yếm đèn pha tùy chỉnh với điểm nhấn đinh tán và yên xe màu nâu.
Khối động cơ được sơn màu đen với các điểm nhấn mạ crom. BMW Motorrad và VTR Motorrad & Custom hiện không đề cập đến các thông số kỹ thuật về hiệu suất của chiếc Iron Annie, nhưng R 18 tiêu chuẩn có động cơ Boxer 1.802cc, sản sinh công suất 91 mã lực và mô-men xoắn 157 Nm, cho phép chiếc xe đạt tốc độ hơn 179 km/h.
PV