Alcantara là thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm da lộn tổng hợp cao cấp, có mặt trên nhiều mẫu xe thể thao.
Phiên bản đặc biệt này chỉ được sản xuất duy nhất một chiếc. BMW i8 Roadster LimeLight Edition có ngoại thất với 2 tông màu chính là xanh neon và đen. Xe cũng sở hữu bộ mâm thể thao đa chấu với tông màu đen bóng cùng kẹp phanh hiệu suất cao cũng được sơn màu xanh neon.
Tương tự những chiếc i8 Roadster khác, xe được trang bị phần mui mềm điều chỉnh điện, có thể đóng mở trong khoảng 15 giây với vận tốc lên đến 50 km/h. Bên cạnh là thiết kế cửa mở lên dạng cánh bướm như trên bản coupe.
Không có gì ngạc nhiên khi đây là mẫu xe hợp tác chung với Alcantara, chất liệu này được sử dụng ở nhiều vị trí của nội thất xe như ghế, bảng taplo, vô lăng… song song với chất liệu sợi carbon. Đồng nhất với ngoại thất, các chi tiết này cũng có tông màu chính là xanh neon và đen.
Bộ ghế thể thao của i8 Roadster LimeLight Edition sử dụng 2 tông màu với các đường chỉ nổi màu neon chạy dọc theo chiều dài của ghế. Đồng thời, các chi tiết trang trí màu neon trên lưng ghế được hoàn thiện bằng công nghệ cắt laser tinh vi, lấy cảm hứng từ hình ảnh cách điệu cánh quạt máy bay như trên logo BMW. Các họa tiết này cũng xuất hiện trên tapi 2 cửa.
Nổi bật nhất là vô lăng thể thao của i8 với đường viền neon chạy xuyên suốt chu vi. Khác với phiên bản tiêu chuẩn, toàn bộ lớp da nappa cao cấp được thay thế bởi chất liệu Alcantara. Nhờ vào đặc tính đặc biệt như không thấm, độ bám cao, Alcantara thường được sử dụng làm chất liệu bọc vô lăng trên những mẫu xe thể thao đắt tiền.
Toàn bộ bề mặt taplo và bệ tựa tay trung tâm của xe cũng được bọc Alcantara, song song với ốp cửa gió hệ thống điều hòa bằng sợi carbon và các đường chỉ neon chạy dọc các chi tiết này. Khu vực bảng taplo bên ghế hành khách phía trước được ốp logo “LimeLight Edition” màu xanh neon.
BMW i8 Roadster được trang bị màn hình trung tâm có kích thước 8,8 inch có khả năng cảm ứng cùng với trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh Harman Kardon công suất 600 W.
Khác với phiên bản coupe với nội thất 2+2, phiên bản roadster đã lược bỏ 2 ghế phụ phía sau để tăng không gian cho phần mui mềm cũng như dung tích khoang hành lý của xe khoảng 88 lít.
Là mẫu xe hướng tới quá trình bảo vệ môi trường, BMW cho biết việc sử dụng chất liệu Alcantara là phù hợp với định hướng của hãng. Alcantara cũng là doanh nghiệp Italy đầu tiên nhận được chứng nhận carbon trung tính do tổ chức TÜV SÜD cung cấp và đây là năm thứ 10 liên liếp Alcantara nhận được chứng nhận này.
Về mặt vận hành, BMW i8 Roadster là mẫu xe plug-in hybrid, trang bị khối động cơ đốt trong 3 xilanh dung tích 1,5 lít công suất 231 mã lực cho cầu sau, cùng với bộ pin điện lithium-ion 11,6 kWh và motor điện cho cầu trước có công suất 143 mã lực trên phiên bản 2018 trở đi.
Sức mạnh này giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong khoảng 4,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn ở mức 250 km/h. Xe có thể di chuyển hoàn toàn bằng điện với quãng đường tối đa 53 km.
Điểm làm nên điều đặc biệt trên i8 Roadster là thiết kế thân xe siêu nhẹ LifeDrive. Theo BMW, thiết kế LifeDrive bao gồm Drive module - là phần khung gầm bằng hợp kim nhôm, và Life Module - khoang hành khách được làm từ sợi carbon gia cường. Kết hợp với nhau, thiết kế LifeDrive sẽ có độ bền tối ưu cũng như khả năng phân bổ trọng lượng hoàn hảo, bên cạnh cảm giác lái đầy thể thao.
N.A Tuấn
Ảnh: Carscoops