Về ngoại thất, BMW S1000RR 2023 mới sẽ có ba màu và có thể được phân biệt một cách dễ dàng bằng cánh gió phía trước, chi tiết này giúp hạn chế tối đa việc bốc đầu khi xe tăng tốc đột ngột với lực ép xuống lên tới 10 kg.
BMW S1000RR 2023 còn có kính chắn gió cao hơn và phần đuôi xe cũng được làm lại, giúp tổng thể xe trong thanh thoát hơn.
Những trang bị khác của BMW S1000RR 2023 gồm có cục pin nhẹ hơn, trang bị thêm cổng sạc USB, chế độ lái cho cả đường đua và đường phố, phuộc trước đường kính 45 mm được tinh chỉnh, màn hình màu TFT kích thước 6,5 inch với nhiều mục hiển thị hơn.
Ngoài ra, khung sườn cũng được điều chỉnh lại mặc dù trông không khác biệt nhiều ở thế hệ cũ nhưng ở hai bên nhằm tăng độ cứng cáp hơn. BMW cũng thay góc đầu đánh lái, từ 66,9 độ xuống còn 66,4 độ, chảng ba giảm 3 mm và chiều dài cơ sở tăng từ 1.441 lên 1.457 mm.
Về mặt công nghệ, S1000RR bản nâng cấp mới được trang bị chức năng Slide Control trong hệ thống Dynamic Traction Control, cho phép người lái chọn hai góc độ trôi đặt trước cho hệ thống kiểm soát lực kéo khi tăng tốc ra khỏi khúc cua.
Hệ thống phanh ABS Pro đã nhận được chức năng hỗ trợ trượt phanh, cho phép người lái thiết lập một góc trượt cụ thể, gọi là trượt phanh trong khi trượt vào các góc ở tốc độ duy trì.
Tại thị trường Malaysia, BMW S1000RR 2023 bao gồm Style Passion và M Package với mức giá lần lượt là 129.500 RM và 149.500 RM (tương đương 665 và 768 triệu đồng).
Bảo Khánh (t/h)