Bố cho 55 triệu tiền học phí, chưa kịp đóng nữ sinh còn đúng 29 nghìn vì lý do sốc

Câu chuyện của nữ sinh này đang rất hot trên các trang mạng

Theo Sohu, sau khi biết tin con gái đỗ vào trường đại học top đầu, anh Xu (Chiết Giang, Trung Quốc) đã chuyển số tiền 16.000 NDT (khoảng 55 triệu đồng) vào tài khoản của con gái để đóng học phí và cho con sinh hoạt phí.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là chỉ 2 ngày sau, con gái anh gọi điện về nói trong tài khoản chỉ còn đúng 8,6 NDT (khoảng 29 nghìn đồng). Anh Xu nghi ngờ con tiêu xài rồi báo cho bố nên nổi giận nhưng con gái anh lại khẳng định mình chưa hề đụng vào số tiền mà anh gửi cho.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Anh Xu sau khi bình tĩnh lại, biết con gái mình là một đứa trẻ ngoan nên anh chuyển nghi vấn sang phía ngân hàng. Sau đó, anh cùng với con gái đến ngân hàng để kiểm tra. Sự thật là tài khoản của con gái anh không còn tiền.

Sau khi đến ngân hàng để báo lỗi, anh nhận được câu trả lời có phần lơ mơ từ phía giao dịch viên: “Vấn đề này hơi phức tạp và không thuộc trách nhiệm của chúng tôi. Quý khách cần kiên nhẫn chờ ngân hàng xử lý”.

Sau hơn 1 tuần chờ đợi, anh Xu không nhận được bất kỳ thông tin gì từ phía ngân hàng. Cảm thấy không chờ đợi được nữa, người đàn ông này lại đến ngân hàng làm việc, nhưng vẫn chỉ nhận lại câu trả lời mơ hồ và không thể đưa ra lời giải thích thỏa đáng từ phía đại diện ngân hàng.

Anh Xu và con gái đến ngân hàng làm việc

Anh Xu và con gái đến ngân hàng làm việc

Không thể ngồi yên đợi, anh liên hệ phóng viên địa phương hỗ trợ. Sau khi kiểm tra sao kê từ thẻ ngân hàng của con gái anh Xu, giao dịch viên phát hiện có hơn 300 giao dịch trừ tiền đến cùng 1 tài khoản, mỗi lần trừ khoảng 50 NDT (khoảng 173.000 đồng) cho đến khi số dư không đủ, chỉ còn đúng 8,6 NDT (khoảng 29.000 đồng).

Kiểm tra kỹ hơn, phía ngân hàng cho biết đơn vị khấu trừ tự động chính là trường cấp 3 mà con gái anh Xu từng theo học. Vì mỗi lần trừ tiền không có tin nhắn thông báo nên chủ tài khoản dường như không biết chuyện gì đang xảy ra.

Anh Xu cho biết, khi con gái còn học cấp 3, nhà trường đã yêu cầu tích hợp thẻ ăn với tài khoản ngân hàng của học sinh. Tiền trong thẻ ăn sẽ tự động trừ vào thẻ ngân hàng khi hết. Tuy nhiên, vào thời điểm trừ tiền, con gái anh đã tốt nghiệp cấp 3 được mấy tháng. Tại sao nhà trường vẫn thực hiện lệnh trừ tiền?

Về vấn đề này, anh Xu tỏ ra vô cùng bức xúc. Bởi sau khi con gái tốt nghiệp, anh đã đến ngân hàng yêu cầu hủy thẻ ngân hàng có liên kết với trường. Tuy nhiên, giao dịch viên nói rằng vẫn có thể giao dịch bình thường nên anh mới giữ lại cho con gái tiếp tục sử dụng khi lên đại học. Kết quả là số tiền lớn như 16.000 NDT lại không cánh mà bay, điều này anh quy về trách nhiệm ngân hàng.

Ngân hàng cho biết chỉ thực hiện lệnh trừ tiền tự động theo như liên kết với nhà trường và không thể hoàn trả. Nếu khách hàng muốn lấy lại tiền, chỉ có thể liên hệ với nhà trường và công ty dịch vụ.

Ngân hàng tiếp tục lập lờ nước đôi, đùn đẩy trách nhiệm, anh Xu tức giận vì không thể lấy được tiền trong khi hạn nộp tiền học của con gái đang đến gần. Anh Xu cho biết sẽ khiếu nại vụ việc lên Ủy ban Điều tiết Ngân hàng Trung Quốc. Nhận thấy thái độ của vị khách này vô cùng cứng rắn, giao dịch viên đã báo cáo vụ việc cho người phụ trách.

Không lâu sau, anh nhận được thông báo về việc ngân hàng đã liên lạc và đàm phán với trường và công ty dịch vụ. Nhà trường đồng ý yêu cầu hoàn trả số tiền cho con gái anh. Chỉ 3 ngày sau đó, anh nhận được đủ số tiền đã bị trừ.

Sohu

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/bo-cho-55-trieu-hoc-phi-chua-kip-dong-nu-sinh-con-dung-29-nghin-vi-202409120311348845.html