Hải Phòng: Thanh tra công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và chứng thực

Ngày 17/9, Thanh tra Sở Tư pháp Hải Phòng tổ chức buổi Công bố Quyết định thanh tra Công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và chứng thực tại UBND quận Đồ Sơn.

Hải Phòng thanh tra công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và chứng thực tại quận Đồ Sơn.

Hải Phòng thanh tra công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và chứng thực tại quận Đồ Sơn.

Tại buổi công bố, ông Vũ Bá Tuyên – Phó Chánh Thanh tra Sở Tư pháp đã công bố Quyết định số 108/QĐ-TTr về việc thanh tra công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và chứng thực tại UBND quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng. Thời hạn thanh tra 20 ngày, kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra.

Công bố Quyết định thanh tra tại UBND quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.

Công bố Quyết định thanh tra tại UBND quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.

Sau khi nghe lãnh đạo Phòng Tư pháp quận Đồ Sơn báo cáo kết quả công tác hộ tịch, chứng thực, Đoàn Thanh tra đề nghị Phòng Tư pháp quận bổ sung, làm rõ trong báo cáo những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc đối với công tác tư pháp cơ sở; chứng thực bản sao; mức thu phí, lệ phí trong lĩnh vực hộ tịch, chứng thực…

Lãnh đạo Phòng Tư pháp quận Đồ Sơn báo cáo tình hình công tác hộ tịch, chứng thực tại đơn vị.

Lãnh đạo Phòng Tư pháp quận Đồ Sơn báo cáo tình hình công tác hộ tịch, chứng thực tại đơn vị.

Đồng thời, Đoàn Thanh tra đề nghị đơn vị chuẩn bị hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu và phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh tra trong quá trình làm việc.

Sau buổi công bố, Đoàn Thanh tra cũng đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ, tài liệu và sổ sách lưu trữ; thực hiện các trình tự, thủ tục theo quy định.

Chánh Thanh tra Sở Tư pháp đề nghị đơn vị chuẩn bị hồ sơ, tài liệu và phối hợp với Đoàn thanh tra trong quá trình làm việc.

Chánh Thanh tra Sở Tư pháp đề nghị đơn vị chuẩn bị hồ sơ, tài liệu và phối hợp với Đoàn thanh tra trong quá trình làm việc.

Thùy Linh

Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/hai-phong-thanh-tra-cong-tac-dang-ky-quan-ly-ho-tich-va-chung-thuc-post525720.html