Bộ Công an chỉ đạo điều tra chất lượng kỹ thuật dải phân cách trên QL5A
Tai nạn liên hoàn trên QL 5A làm 3 ô tô nát bét, 1 lái xe tử vong, 2 lái xe bị thương nặng.
Ngay sau vụ TNGT xảy ra tại km16+185 trên QL5A vào tối 13/11, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Hưng Yên khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời cần điều tra xác định chất lượng kỹ thuật dải phân cách giữa đường, xem xét trách nhiệm của cơ quan quản lý bảo trì và khai thác tuyến đường này.
Theo đó, bên cạnh việc xác định điều kiện, nguyên nhân dẫn đến tai nạn, Cơ quan điều tra cần tiến hành xác minh, thẩm định, đánh giá chất lượng kỹ thuật của dải phân cách giữa đường, nếu có cơ sở cần xem xét trách nhiệm của cơ quan, đơn vị quản lý, bảo trì, khai thác tuyến QL5A đoạn qua địa bàn xảy ra tai nạn.
Trước đó, vào 20h50 ngày 13/11, anh Lê Văn Việt, SN 1987, ở Văn Lâm, Hưng Yên điều khiển ô tô con biển số 89A- 149.73 đi trên chiều đường Hà Nội - Hải Phòng, khi đến km 16 + 185 quốc lộ 5A thuộc địa phận xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, đã lao qua dải phân cách cố định giữa đường đâm vào đầu xe ô tô tải biển số 29H-365.63 do anh Lê Viết Thành, SN 1981 ở xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội điều khiển đang di chuyển ngược lại.
Cùng lúc này, xe ô tô tải biển số 29H- 330.55 do anh Nguyễn Văn Tuân, SN 1974, ở phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên đang điều khiển cũng va vào sườn bên phải xe ô tô tải biển số 29H 365.63.
Hậu quả, anh Lê Viết Thành bị mắc kẹt trên cabin và tử vong, Việt và Tuân đều bị thương.
Được biết, trên tuyến QL5A đã xảy ra nhiều vụ ô tô đâm qua dải phân cách cứng giữa đường gây tai nạn đối với phương tiện đang di chuyển chuyền ngược lại gây thiệt hại về người và tài sản.
Lãnh đạo Bộ Công an cũng chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố trên tuyến QL5A gồm: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng tiến hành rà soát các vụ TNGT liên quan đến phương tiện đâm vào dải phân cách cứng giữa đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện bên chiều đường ngược lại, để đánh giá, phân tích, xác định nguy cơ mất ATGT từ yếu tố cơ sở hạ tầng, từ đó có kiến nghị và hình thức xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật.