Bộ đôi 'tân binh' hâm nóng thị trường xe máy điện Việt Nam

Bên cạnh VinFast Evo200 Lite, Yadea Voltguard P, phân khúc xe máy điện dành cho học sinh, sinh viên tại Việt Nam vừa được bổ sung thêm lựa chọn là Honda ICON e:. Xe được bán với giá từ 26,9 triệu đồng.

Theo chuyên trang thống kê dữ liệu xe hai bánh toàn cầu Motorcycles Data, thị trường xe máy Việt Nam ghi nhận tín hiệu khả quan trong đầu năm 2025. Tính đến tháng 2/2025, doanh số xe máy trong nước đạt 464.194 chiếc, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Hầu hết các phân khúc xe máy tại Việt Nam đều ghi nhận mức tăng trưởng dương trong hai tháng đầu năm 2025. Cụ thể, phân khúc xe tay ga vốn được ưa chuộng đạt mức tăng 1,5%. Trong khi đó, phân khúc xe số dù chiếm thị phần ít hơn nhưng cũng tăng tới 14,8%.

Ở mảng xe máy điện, phân khúc L1 (tương đương xe dưới 50cc) đạt mức tăng trưởng đáng kể 52,9%. Tại Việt Nam, đây được gọi là phân khúc xe máy điện học sinh, với các sản phẩm tập trung vào sự tiện lợi và chi phí sở hữu thấp.

Nhóm này khá đông đúc với những cái tên như VinFast Evo200 Lite, Pega Go-S và AuraS+ cùng một số mẫu xe đến từ thương hiệu Trung Quốc Yadea. Bước sang năm 2025, phân khúc xe máy điện học sinh tại Việt Nam đón thêm 2 mẫu xe mới lần lượt là VinFast Motio và Honda ICON e:.

ICON e: là mẫu xe máy điện đầu tiên được Honda lắp ráp và mở bán chính thức tại Việt Nam.

ICON e: là mẫu xe máy điện đầu tiên được Honda lắp ráp và mở bán chính thức tại Việt Nam.

Trong đó, Honda ICON e: là cái tên đã được giới thiệu từ năm ngoái tại Triển lãm VMS 2024. Đến ngày 4/4, Honda Việt Nam mới chính thức công bố giá bán từ 26,9-27,3 triệu đồng, chưa bao gồm pin.

Với mức giá trên, Honda ICON e: sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast Evo200 Lite (giá 25,9 triệu đồng đã bao gồm pin) và Yadea Voltguard P (giá 27,9 triệu đồng đã bao gồm pin).

Theo công bố của nhà sản xuất, ICON e: được trang bị bộ pin Lithium-ion có dung lượng 30,6 Ah. Quãng đường di chuyển khoảng hơn 50 km/lần sạc. Thời gian sạc đầy bằng điện dân dụng khoảng 7,5 giờ. Người dùng có thể sạc trực tiếp hoặc tháo rời pin.

ICON e: là sản phẩm chiến lược của Honda khi gia nhập thị trường xe máy điện Việt Nam.

ICON e: là sản phẩm chiến lược của Honda khi gia nhập thị trường xe máy điện Việt Nam.

Honda ICON e: sử dụng động cơ điện công suất 1,5kW (2,42 mã lực) và mô-men xoắn 85Nm, tốc độ tối đa 49km/h. Những thông số này đáp ứng đủ điều kiện để học sinh, sinh viên có thể cầm lái mà không cần giấy phép lái xe hạng A1.

Hãng xe Nhật Bản chỉ đưa ra duy nhất gói thuê pin cho ICON e: là 350.000 đồng/tháng (không giới hạn quãng đường đi chuyển).

Trong thời gian đầu mở bán, ICON e: sẽ có mặt tại 132 cửa hàng của Honda trên cả nước. Bên cạnh mẫu ICON e: hướng tới đối tượng khách hàng là học sinh/sinh viên, Honda Việt Nam cũng tung ra thị trường mẫu CUV e: dưới dạng cho thuê với giá 1,5 triệu đồng/tháng.

Xe máy điện Honda CUV e:

Xe máy điện Honda CUV e:

Hội An - Lê Tuấn

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/bo-doi-tan-binh-ham-nong-thi-truong-xe-may-dien-viet-nam-post1730646.tpo