Bộ Giao thông vận tải trả lời kiến nghị cử tri Cần Thơ về dự án ODA vốn 8.790 tỷ đồng
Cần Thơ đang triển khai công tác lập, phê duyệt Đề xuất dự án 'Phát triển mạng lưới giao thông vùng ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu TP. Cần Thơ' dự kiến vay vốn ODA của Nhật Bản, tổng mức đầu tư khoảng 8.780 tỷ đồng.
Bộ Giao thông vận tải vừa có Công văn trả lời kiến nghị của cử tri TP. Cần Thơ về “Đề nghị sớm trình phê duyệt Dự án đường kết nối quận Ô Môn, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ với huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”.
Bộ Giao thông vận tải cho biết, theo Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Tuyến Sa Đéc - Ô Môn - Rồng Giềng dài khoảng 77 km là tuyến đường liên tỉnh, kết nối tỉnh Đồng Tháp, TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang.
Bộ Giao thông vận tải thông tin, hiện nay UBND TP. Cần Thơ là cơ quan chủ quản đối với Dự án “Phát triển mạng lưới giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu TP. Cần Thơ” dự kiến vay vốn ODA của Nhật Bản, tổng mức đầu tư khoảng 8.780 tỷ đồng, trong đó có Hợp phần 2: Đường kết nối quận Ô Môn, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ với huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang đoạn qua địa phận TP. Cần Thơ. TP. Cần Thơ đang triển khai công tác lập, phê duyệt Đề xuất dự án; Bộ Giao thông vận tải đã có các văn bản tham gia ý kiến đối với Đề xuất dự án.
“Do đây là tuyến đường do UBND TP. Cần Thơ quản lý, thực hiện đầu tư nên đề nghị UBND TP. Cần Thơ rà soát để thông báo đến cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ được biết về tiến độ triển khai Dự án”, Công văn nêu.