Bộ GTVT thống nhất xây dựng đường đi bộ dưới cầu đường sắt Bạch Hổ ở Huế

Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA ĐTXD khu vực TP.Huế chịu toàn bộ kinh phí đầu tư xây dựng, quản lý, bảo trì các hạng mục công trình.

Bộ GTVT cho biết, việc đầu tư xây dựng đoạn đường đi bộ dưới cầu đường sắt Bạch Hổ tại Km687+751, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh là cần thiết nhằm mục tiêu chống lấn chiếm bờ sông, chỉnh trang cảnh quan môi trường, tạo điểm nhấn thu hút khách tham quan du lịch và phục vụ cộng đồng

Bộ GTVT cho biết, việc đầu tư xây dựng đoạn đường đi bộ dưới cầu đường sắt Bạch Hổ tại Km687+751, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh là cần thiết nhằm mục tiêu chống lấn chiếm bờ sông, chỉnh trang cảnh quan môi trường, tạo điểm nhấn thu hút khách tham quan du lịch và phục vụ cộng đồng

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban QLDA Đầu tư xây dựng khu vực TP.Huế về phương án xây dựng đoạn đường đi bộ dưới cầu đường sắt Bạch Hổ Km687+751, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh.

Theo đó, Bộ GTVT nhận được công văn của Ban QLDA ĐTXD khu vực TP.Huế về việc chấp thuận phương án xây dựng đoạn đường đi bộ dưới cầu đường sắt Bạch Hổ tại Km687+751, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt thuộc dự án tuyến đường dọc sông Hương (phía Nam) đoạn từ cầu Dã Viên đến đường Huyền Tân Công Chúa.

Sau khi xem xét, Bộ GTVT cho biết, việc đầu tư xây dựng đoạn đường đi bộ dưới cầu đường sắt Bạch Hổ tại Km687+751, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh là cần thiết nhằm mục tiêu chống lấn chiếm bờ sông, chỉnh trang cảnh quan môi trường, tạo điểm nhấn thu hút khách tham quan du lịch và phục vụ cộng đồng. Do vậy, Bộ GTVT thống nhất với đề nghị của Ban QLDA ĐTXD khu vực TP.Huế tại Công văn số 147/BQLDA-XD ngày 31/3/2023.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA ĐTXD khu vực TP.Huế: Đối với công trình thiết kế phải đảm bảo phạm vi bảo vệ cầu đường sắt theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 56/2018/NĐ-CP ngày 16/4/2018 của Chính phủ về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt và QCVN 07-4:2016/BXD - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia các công trình hạ tầng kỹ thuật công trình giao thông.

Đồng thời, phải lắp đặt khung hạn chế chiều cao có kết cấu chắc chắn ở hai phía để bảo vệ kết cấu nhịp cầu đường sắt; trong phạm vi bảo vệ công trình cầu đường sắt theo phương ngang, xây dựng tường bê tông cốt thép để bảo vệ mố, trụ cầu đường sắt tránh sự va, chạm của phương tiện giao thông khi đi qua gầm cầu đường sắt; lắp đặt tấm che bằng inox bên dưới gầm cầu để bảo vệ cho người và phương tiện tham gia giao thông khi đi qua gầm cầu đường sắt;

"Ban QLDA ĐTXD khu vực TP.Huế chịu toàn bộ kinh phí đầu tư xây dựng, quản lý, bảo trì các hạng mục công trình nêu trên", Văn bản nêu rõ.

Bộ GTVT giao Cục Đường sắt Việt Nam cấp phép thi công, kiểm tra, rà soát hồ sơ thiết kế, phương án đảm bảo an toàn chạy tàu, an toàn công trình; kiểm tra, giám sát trong quá trình xây dựng, đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Nam Hải

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/bo-gtvt-thong-nhat-xay-dung-duong-di-bo-duoi-cau-duong-sat-bach-ho-o-hue-183230817151243219.htm