Bỏ hình thức đình chỉ học sinh: Nhân văn nhưng cần cân nhắc hệ quả

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư về khen thưởng, kỷ luật học sinh, trong đó đề xuất bỏ hình thức đình chỉ học tập. Theo Dự thảo, các biện pháp kỷ luật học sinh sẽ chỉ gồm nhắc nhở, phê bình, viết bản tự kiểm điểm; với học sinh tiểu học không lưu hồ sơ vi phạm.

Nhiều chuyên gia giáo dục đánh giá đề xuất này thể hiện tinh thần nhân văn, hướng đến kỷ luật tích cực.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến lo ngại việc bỏ hình thức đình chỉ học tập có thể làm suy giảm tính răn đe, gây khó khăn trong việc xử lý vi phạm nghiêm trọng như bạo lực học đường, xúc phạm giáo viên, mang hung khí ... Nhà trường sẽ thiếu “khoảng lặng” để can thiệp tâm lý và điều chỉnh hành vi học sinh.

Việc này có thể gây áp lực lên giáo viên chủ nhiệm và làm mất chuẩn văn hóa trường học.

Lê Hùng

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/video-bo-hinh-thuc-dinh-chi-hoc-sinh-nhan-van-nhung-can-can-nhac-he-qua-post881239.html