Bộ nhận diện nhà vệ sinh công cộng lấy cảm hứng từ áo dài VN
TP.HCM chính thức giới thiệu mẫu nhà vệ sinh công cộng mới với mẫu nhận diện được lấy cảm hứng từ tà áo dài truyền thống Việt Nam.
Ngày 27.12, tại Công viên Queenland - Khu Sky Garden, Q.7, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường và UBND Q.7 tổ chức lễ phát động chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh là một điểm đến thân thiện”. Đây là một sáng kiến quan trọng nhằm xây dựng hình ảnh TP.HCM trở thành điểm đến du lịch thân thiện, an toàn và chuyên nghiệp, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch địa phương.
Trong khuôn khổ lễ phát động, TP.HCM đã chính giới thiệu mẫu nhận diện nhà vệ sinh công cộng mới, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp truyền thống, thanh lịch của tà áo dài Việt Nam; đồng thời phản ánh sự năng động, hiện đại của thành phố.
Mẫu nhận diện được phân biệt rõ ràng bằng hai hình tượng đặc trưng: hình ảnh người đàn ông trong áo dài nam xanh và người phụ nữ trong áo dài nữ hồng. Với kích thước tiêu chuẩn và đường nét đơn giản, mẫu thiết kế không chỉ giúp dễ dàng nhận diện mà còn tạo ấn tượng văn minh, thân thiện đối với người sử dụng.
Về dự án này, lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn bộ nhận diện này không chỉ cải thiện trải nghiệm của người dân và du khách mà còn góp phần quảng bá vẻ đẹp văn hóa Việt Nam thông qua hình ảnh áo dài - một biểu tượng của sự thanh lịch và bản sắc”.
Theo lãnh đạo sở, dự án này là một phần trong những giải pháp triển khai đề án “Cải thiện số lượng và chất lượng nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024 - 2025”, nằm trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng công cộng và tạo nên một diện mạo mới, góp phần xây dựng một TP.HCM hiện đại, văn minh nhưng vẫn giữ gìn giá trị truyền thống.
Mẫu nhận diện nhà vệ sinh công cộng mới dự kiến sẽ được triển khai rộng rãi tại TP.Thủ Đức và các quận, huyện trong thời gian tới.
Đề án “Cải thiện số lượng và chất lượng nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024 - 2025” với nhiều giải pháp như sau:
- Tuyên tuyền, vận động để nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong việc hỗ trợ người dân, khách du lịch trong việc tiếp cận, sử dụng nhà vệ sinh công công khi có nhu cầu và nâng cao chất lượng phục vụ của nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố.
- Nâng cấp, cải tạo nhà vệ sinh công cộng hiện hữu; đầu tư mới, bổ sung nhà vệ sinh công cộng.
- Vận động các chủ sở hữu và đơn vị quản lý, khai thác các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống, cây xăng, trung tâm thương mại, trung tâm văn hóa, đào tạo, siêu thị, cửa hàng, bến xe, bưu điện... đồng ý cho khách du lịch, người dân được sử dụng nhà vệ sinh hiện hữu tại cơ sở kinh doanh, dịch vụ.
Sở Du lịch TP.HCM