Bổ sung 800 tỷ đồng cho Bộ Giao thông vận tải để xây cầu Phong Châu mới
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình đã ký quyết định bổ sung 800 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 cho Bộ GTVT thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình có quyết định bổ sung vốn từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 cho Bộ GTVT để thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ.
Cụ thể, bổ sung 800 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 cho Bộ GTVT để thực hiện dự án.
Phó Thủ tướng yêu cầu, căn cứ mức vốn được giao ở trên, Bộ trưởng GTVT bố trí vốn cho dự án, bảo đảm theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các quy định pháp luật có liên quan.
Bộ trưởng GTVT cần chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư, giao kế hoạch vốn theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và các quy định pháp luật chuyên ngành có liên quan; chịu trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan sử dụng vốn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 được giao bảo đảm hiệu quả, chất lượng đúng mục đích, đối tượng sử dụng...
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng GTVT chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện, bảo đảm chậm nhất đến ngày 31/12/2025 phải hoàn thành dự án; chịu trách nhiệm của người đứng đầu về kết quả giải ngân vốn và tiến độ của dự án.
Trường hợp phát hiện phân bổ, sử dụng không đúng đối tượng quy định của Luật Ngân sách nhà nước, triển khai không đúng quy định của pháp luật, cần báo cáo Thủ tướng thu hồi về ngân sách trung ương và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu, tổ chức, cá nhân liên quan.
Thời gian thực hiện và giải ngân vốn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 được bổ sung chậm nhất đến ngày 31/12/2025 theo đúng quy định pháp luật; trường hợp không sử dụng hết, số vốn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 còn lại sẽ hủy dự toán.
Theo báo cáo của tỉnh Phú Thọ, vị trí xây dựng cầu Phong Châu mới dự kiến tại vị trí cầu Phong Châu cũ (km18+300 quốc lộ 32C).
Về phương án thiết kế, tổng chiều dài tuyến khoảng 1.000m; trong đó cầu dài khoảng 393m; đường dẫn và kết nối có chiều dài khoảng 600m.
Kết cấu cầu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng. Bề rộng toàn cầu là 21,5m, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, dải phân cách, dải an toàn và lan can cầu; sơ đồ nhịp (90+135+90)+(33+33)m.
Đường dẫn và kết nối được nâng cấp, mở rộng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng (tốc độ thiết kế 80 km/h). Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 865 tỷ đồng.