Bổ sung, nâng cấp hệ thống tín hiệu đường sắt trên đường Phạm Văn Thuận
Ngày 28-10, Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn cho hay, đơn vị đang tháo dỡ cần chắn phòng vệ tại hẻm 1334, đường Phạm Văn Thuận (phường Tam Hiệp, tỉnh Đồng Nai) hướng ra đường sắt tại vị trí Km1696+458 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam để lắp đặt dàn chắn mới và sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu đường sắt.
Theo đó, Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 đang sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại các đường ngang: Km1648+490, Km1670+020, Km1696+458, Km1708+496, Km1709+600, Km1721+838, Km1722+661 tuyến đường sắt Bắc - Nam (qua địa phận tỉnh Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh).

Vị trí đường ngang giao cắt giữa đường sắt và đường Phạm Văn Thuận (phường Tam Hiệp, tỉnh Đồng Nai) đang được sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu đường sắt. Ảnh: Đăng Tùng
Theo hồ sơ thiết kế được duyệt, Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn tiến hành thi công hạng mục lắp đặt dàn chắn mới, vị trí lắp đặt trùng với chân trụ cần chắn phòng vệ tại hẻm 1334, đường Phạm Văn Thuận (phường Tam Hiệp, tỉnh Đồng Nai). Do đó, đơn vị thi công sẽ tiến hành tháo dỡ cần chắn này để lắp đặt dàn chắn đúng vị trí thiết kế.
Trong thời gian từ khi tháo dỡ cần chắn này đến khi công trình được nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng, công tác phòng vệ đường sắt tại hẻm 1334 vẫn do địa phương xử lý. Việc cảnh giới bằng cách tạm thời sử dụng dây thay cần chắn, kết hợp còi, cờ, đèn tín hiệu để cảnh báo cho người và phương tiện. Dự kiến ngày 3-11, khi cần chắn mới đưa vào sử dụng sẽ bỏ công tác cảnh giới tại hẻm 1334.
Đây là vị trí từng xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt rất nghiêm trọng vào tối 29-7-2024 khi tàu hỏa SNT5 lưu thông theo hướng Bắc - Nam va chạm với xe bán tải biển số 60C-597.05. Hậu quả làm 2 người tử vong tại chỗ, 3 người được đưa đi cấp cứu.












