Bộ Tài chính ban hành kế hoạch thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông
Bộ Tài chính vừa có Quyết định số 2562/QĐ-BTC ban hành kế hoạch thực hiện Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 9/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Theo Bộ Tài chính, kết quả triển khai kế hoạch này là cơ sở để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao tại Nghị định số 118/2025/NĐ-CP và Quyết định số 1356/QĐ-TTg.
Theo đó, xác định cụ thể nội dung công việc, nhiệm vụ, sản phẩm đầu ra, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Tài chính trong việc tổ chức thực hiện Nghị định số 118/2025/NĐ-CP, Quyết định số 1356/QĐ-TTg và kế hoạch này.

Bộ Tài chính ban hành kế hoạch thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia. Ảnh: TL.
Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị thuộc Bộ; kịp thời hướng dẫn và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khải thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
Sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự, quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và bố trí trụ sở, trang thiết bị của Bộ phận Một cửa của Bộ Tài chính theo đúng quy định.
Triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính…
Về tổ chức thực hiện, yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã được phân công đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ. Tổ chức phổ biến và phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền hiệu quả về kết quả triển khai thực hiện Nghị định số 118/2025/NĐ-CP tại Bộ Tài chính.
Thủ trưởng các đơn vị tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với địa phương để sắp xếp, bố trí nhân sự thực hiện làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh và cấp xã phù hợp với tổ chức bộ máy mới và mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, phù hợp với quy định của pháp luật và quy định tại Nghị định số 118/2025/NĐ-CP.
Chánh Văn phòng Bộ Tài chính có trách nhiệm chủ trì theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị thuộc Bộ về việc thực hiện các nhiệm vụ được giao; kịp thời tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp để tháo gỡ, nâng cao hiệu quả trong thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ Tài chính...