Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K tăng cường giám sát quy trình khám, chữa bệnh
Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện K về việc tăng cường quản lý công tác khám, chữa bệnh, xử lý nghiêm vi phạm.
Trong văn bản gửi Bệnh viện K do Tiến sĩ, bác sĩ Hà Anh Đức - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh ký ban hành cho biết, liên quan một số phản ánh của dư luận về công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện K được đăng tải trên mạng xã hội thời gian gần đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh ghi nhận Bệnh viện đã chủ động triển khai các giải pháp xử lý, liên hệ với cơ quan chức năng trên địa bàn và kịp thời cung cấp, công khai thông tin cho cơ quan báo chí, truyền thông để dư luận, người dân biết.
Tuy nhiên, hiện nay dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại bệnh viện.
Nhằm mục đích bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị đồng chí Giám đốc Bệnh viện K chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực; tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại Bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.
Đồng thời, khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả.
Cùng đó, tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại Bệnh viện.
Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị đồng chí Giám đốc Bệnh viện K khẩn trương chỉ đạo triển khai các nội dung trên; kịp thời báo cáo về Bộ Y tế (Cục Quản lý khám, chữa bệnh) và cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện các hành vi tiêu cực hoặc các khó khăn, vướng mắc.
Trước đó, như Báo Nhân Dân đã đưa tin, Bệnh viện K đã lên tiếng sau một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc, trong thời gian qua, trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều video được đăng dưới tên tài khoản Tiktok DTT (ID: @xx.thanh.xx) và một số tài khoản khác với nội dung thông tin xuyên tạc, vu khống và lan truyền có mục đích xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế.
Về các thông tin tố bệnh viện "vòi vĩnh" tiền của bệnh nhân khi xạ trị, không "đút lót" sẽ không được xếp lịch điều trị được đăng tải trong video…, Bệnh viện K khẳng định các nội dung trong video đều là những lời bịa đặt, vu khống.
Đại diện bệnh viện cũng khẳng định bệnh viện luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp nhận ý kiến đóng góp của người bệnh và gia đình về các vấn đề tồn tại một cách tích cực.
Bệnh viện mong muốn được tiếp nhận ý kiến của tất cả người dân qua các kênh thông tin chính thức của bệnh viện qua bộ phận tiếp đón người bệnh tại 3 cơ sở; đường dây nóng của bệnh viện và hòm thư góp ý tại các khoa của bệnh viện.