Bóc tách phiên bản 'đập đi xây lại' của Honda Civic Type R
Nắm giữ danh hiệu mẫu xe dẫn động cầu trước nhanh nhất thế giới tại trường đua Nürburgring, Honda Civic Type R có quyền tự hào khi trở thành một trong những chiếc hot hatch đáng mơ ước trong làng mê tốc độ.
Từng giới thiệu “nhỏ giọt” từng bộ phận trong suốt nhiều tháng qua, Spoon mới đây đã cho ra mắt gói độ hoàn chỉnh cho thế hệ FK8 của chiếc xe thể thao Honda Civic. Về tổng quan, đây là một phiên bản hầm hố hơn khá nhiều so với chiếc xe từ nhà sản xuất.
Đầu tiên bản độ Honda Civic, bộ cản trước đã được làm từ sợi thủy tinh, giữ lại những đường nét tiêu chuẩn trong khi tấm lưới tản nhiệt được Spoon sửa đổi với kích thước lớn hơn. Một trong những thay đổi đắt giá trên phiên bản này đến từ việc các khe giả hút gió nguyên bản giờ đây đã được thay thế bằng thiết kế dạng lưới, giúp nâng cao hiệu suất làm mát cho động cơ, theo như Spoon công bố.
Cũng được làm từ sợi thủy tinh, bộ cản sau được sửa đổi ở các khe thoát gió chuẩn chỉ với nhiệm vụ giảm áp suất không khí và hiện tượng bồng bềnh. Ngoài ra, bộ cản trước có thể được bổ sung một thanh chia gió từ sợi carbon trong khi một bộ khuếch tán (cũng với chất liệu sợi carbon) sẽ xuất hiện trên cản sau nếu khách hàng mong muốn. Tấm cánh gió gắn nóc cũng xuất hiện với chất liệu sợi thủy tinh hoặc carbon tùy ý.
Chưa hết, phiên bản Honda Civic Type R mới này còn được gắn thêm cánh lướt gió từ chất liệu carbon với thiết kế “cổ thiên nga”. Không chỉ mang lại hiệu ứng thẩm mỹ, kiểu thiết kế này còn ghi điểm nhờ tính khí động học, giúp nâng cao khả năng vận hành của chiếc hatchback thể thao. Cuối cùng, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới bộ mâm hợp kim 5 chấu SW388 với kích thước 18-inch của phiên bản Civic này.
Sang tới những nâng cấp về sức mạnh, bản độ này từ Spoon được giới thiệu mang tới nguồn công suất dồi dào hơn hai con số 315 mã lực và 400 Nm của dòng FK8 nguyên bản. Danh sách thay đổi, bổ sung và nâng cấp trên Civic Type R mới này bao gồm hệ thống ống xả N1, hệ thống làm mát với máy tản nhiệt nhôm sau gia cố hay sự phát triển của bộ phanh Brembo.
Về hệ thống treo, vẫn tin dùng bộ giảm chấn thích ứng của Type R nhưng Spoon đã trang bị trên phiên bản này các lò xo mới nhằm giảm khoảng sáng gầm xe xuống khoảng 20 mm. Cuối cùng, khoang máy của chiếc Civic Type R này cũng được làm mới với màu đỏ hoặc vàng đậm chất thể thao
Video: Ngắm Honda Civic Type R 2020 trên đường thử.