Boeing cần khoản tiền khổng lồ nếu tái khởi động dây chuyền sản xuất vận tải cơ C-17

Tập đoàn Boeing muốn tái sản xuất vận tải cơ hạng nặng C-17 và đã bắt đầu tiến hành các bước đi cần thiết.

Tập đoàn Boeing đang đàm phán với một khách hàng giấu tên để sản xuất số lượng lớn vận tải cơ hạng nặng C-17 Globemaster III. Hiện tại danh tính quốc gia đặt hàng, giá trị hợp đồng vẫn trong tình trạng bảo mật cao.

Tập đoàn Boeing đang đàm phán với một khách hàng giấu tên để sản xuất số lượng lớn vận tải cơ hạng nặng C-17 Globemaster III. Hiện tại danh tính quốc gia đặt hàng, giá trị hợp đồng vẫn trong tình trạng bảo mật cao.

Theo số liệu thống kê, có tổng cộng có 279 chiếc C-17 Globemaster III đã được sản xuất, nhưng chiếc cuối cùng trong số đó đã rời khỏi dây chuyền lắp ráp vào đầu năm 2015, tức là đã hơn 10 năm.

Theo số liệu thống kê, có tổng cộng có 279 chiếc C-17 Globemaster III đã được sản xuất, nhưng chiếc cuối cùng trong số đó đã rời khỏi dây chuyền lắp ráp vào đầu năm 2015, tức là đã hơn 10 năm.

Vấn đề thu hút sự quan tâm hiện nay đó là để tái khởi động sản xuất C-17 sẽ tiêu tốn bao nhiêu tiền, hiện tại chỉ có thể dựa vào ước tính năm 2012, các chuyên gia cho rằng việc khôi phục dây chuyền lắp ráp sẽ tiêu tốn ít nhất 8 tỷ đô la theo tỷ giá khi đó.

Vấn đề thu hút sự quan tâm hiện nay đó là để tái khởi động sản xuất C-17 sẽ tiêu tốn bao nhiêu tiền, hiện tại chỉ có thể dựa vào ước tính năm 2012, các chuyên gia cho rằng việc khôi phục dây chuyền lắp ráp sẽ tiêu tốn ít nhất 8 tỷ đô la theo tỷ giá khi đó.

Hãy quay lại với thực tế là ý định của Boeing về việc tiếp tục sản xuất máy bay vận tải C-17 theo yêu cầu của một khách hàng giấu tên đã được ấn phẩm The War Zone (TWZ) đưa tin. Bản thân tuyên bố này được đưa ra bên lề Triển lãm Hàng không Vũ trụ Paris tại Le Bourget.

Hãy quay lại với thực tế là ý định của Boeing về việc tiếp tục sản xuất máy bay vận tải C-17 theo yêu cầu của một khách hàng giấu tên đã được ấn phẩm The War Zone (TWZ) đưa tin. Bản thân tuyên bố này được đưa ra bên lề Triển lãm Hàng không Vũ trụ Paris tại Le Bourget.

Quá trình sản xuất hàng loạt vận tải cơ Globemaster III đã diễn ra tại nhà máy Long Beach, kéo dài cho đến đầu năm 2015, sau đó dây chuyền ngừng hoạt động và được bảo quản, bất chấp thực tế đã có một nỗ lực nhằm tái khởi động vào năm 2018.

Quá trình sản xuất hàng loạt vận tải cơ Globemaster III đã diễn ra tại nhà máy Long Beach, kéo dài cho đến đầu năm 2015, sau đó dây chuyền ngừng hoạt động và được bảo quản, bất chấp thực tế đã có một nỗ lực nhằm tái khởi động vào năm 2018.

Không có nhu cầu chế tạo mới đối với C-17 trong 10 năm qua, mặc dù lực lượng hàng không vận tải quân sự Mỹ từng bày tỏ ý định mua thêm 3 phi đội C-17 sau năm 2015, nhưng điều này chưa thể trở thành hiện thực.

Không có nhu cầu chế tạo mới đối với C-17 trong 10 năm qua, mặc dù lực lượng hàng không vận tải quân sự Mỹ từng bày tỏ ý định mua thêm 3 phi đội C-17 sau năm 2015, nhưng điều này chưa thể trở thành hiện thực.

Đáng chú ý là vào đầu năm 2025, Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba, đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua một số lượng nhất định loại máy bay vận tải hạng nặng nói trên.

Đáng chú ý là vào đầu năm 2025, Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba, đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua một số lượng nhất định loại máy bay vận tải hạng nặng nói trên.

Vào thời điểm đó đã có suy đoán những máy bay thuộc hợp đồng này có thể được lấy trực tiếp từ biên chế Không quân Mỹ, tuy nhiên với diễn biến mới, không loại trừ khả năng chúng sẽ được sản xuất từ đầu.

Vào thời điểm đó đã có suy đoán những máy bay thuộc hợp đồng này có thể được lấy trực tiếp từ biên chế Không quân Mỹ, tuy nhiên với diễn biến mới, không loại trừ khả năng chúng sẽ được sản xuất từ đầu.

Ai sẽ là khách hàng thực sự của máy bay vận tải hạng nặng C-17 Globemaster III và Tập đoàn Boeing sẽ tái khởi động dây chuyền sản xuất những phi cơ này ở đâu thì vẫn chưa có thông tin rõ ràng vào lúc này.

Ai sẽ là khách hàng thực sự của máy bay vận tải hạng nặng C-17 Globemaster III và Tập đoàn Boeing sẽ tái khởi động dây chuyền sản xuất những phi cơ này ở đâu thì vẫn chưa có thông tin rõ ràng vào lúc này.

Con số 8 tỷ USD theo thời giá năm 2012 được Tổ chức tư vấn RAND đưa ra như là chi phí khôi phục chuỗi cung ứng đối với chiếc C-17 cũng sẽ phải tính toán lại thật kỹ lưỡng trong điều kiện hiện nay.

Con số 8 tỷ USD theo thời giá năm 2012 được Tổ chức tư vấn RAND đưa ra như là chi phí khôi phục chuỗi cung ứng đối với chiếc C-17 cũng sẽ phải tính toán lại thật kỹ lưỡng trong điều kiện hiện nay.

Nhưng để tái khởi động dây chuyền, khối lượng đơn đặt hàng tiềm năng ước tính phải vào khoảng 150 máy bay, các phi cơ này dự kiến sẽ được cải tiến hệ thống tiếp nhiên liệu và địa điểm sản xuất có thể thực hiện tại một nơi khác, bên cạnh nhà máy Long Beach đã nói ở trên.

Nhưng để tái khởi động dây chuyền, khối lượng đơn đặt hàng tiềm năng ước tính phải vào khoảng 150 máy bay, các phi cơ này dự kiến sẽ được cải tiến hệ thống tiếp nhiên liệu và địa điểm sản xuất có thể thực hiện tại một nơi khác, bên cạnh nhà máy Long Beach đã nói ở trên.

Trường hợp trên là duy nhất được biết đến hiện nay khi một tập đoàn chế tạo máy bay khổng lồ thảo luận về việc tiếp tục sản xuất một dòng phi cơ đã cũ mà không tiết lộ các thông số cụ thể, do vậy mọi số liệu tính toán được đưa ra chỉ là gần đúng.

Trường hợp trên là duy nhất được biết đến hiện nay khi một tập đoàn chế tạo máy bay khổng lồ thảo luận về việc tiếp tục sản xuất một dòng phi cơ đã cũ mà không tiết lộ các thông số cụ thể, do vậy mọi số liệu tính toán được đưa ra chỉ là gần đúng.

Việt Dũng

Theo The War Zone

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/boeing-can-khoan-tien-khong-lo-neu-tai-khoi-dong-day-chuyen-san-xuat-van-tai-co-c-17-post616118.antd