Booking.com: Gần 70% gia đình Việt sử dụng AI để lên kế hoạch du lịch

Kết quả khảo sát xu hướng du lịch hè 2024 của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com cho thấy, có gần 70% gia đình Việt sử dụng công cụ AI để lên kế hoạch du lịch. Đồng thời, khoảng 40% gia đình Việt chia sẻ họ sẵn sàng dành một phần ngân sách để thuê người chăm sóc con cái trong suốt chuyến đi.

Theo khảo sát của Booking.com, có đến 67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ AI để lên kế hoạch du lịch năm 2024. Ảnh: TL

Theo khảo sát của Booking.com, có đến 67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ AI để lên kế hoạch du lịch năm 2024. Ảnh: TL

Cụ thể, theo khảo sát xu hướng du lịch hè 2024 của Booking.com vừa công bố, có đến 67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ AI để lên kế hoạch du lịch năm 2024, cho thấy các gia đình đang có nhu cầu áp dụng các phương thức mới để tối ưu hóa chuyến đi của mình.

Bên cạnh đó, có 60% gia đình Việt Nam mong muốn đi du lịch để nếm thử món ăn từng thấy trên phim hoặc các chương trình truyền hình. Điều này nhấn mạnh sức ảnh hưởng của truyền thông đến lựa chọn du lịch của du khách.

Dịch vụ bảo mẫu du lịch cũng có thể trở thành xu hướng trong mùa Hè này, với 39% gia đình Việt chia sẻ họ sẵn sàng dành một phần ngân sách để thuê người chăm sóc con cái trong suốt chuyến đi. Con số này ở các quốc gia và vùng lãnh thổ lân cận thậm chí còn cao hơn, Ấn Độ là 57%, Hong Kong là 51% và chiếm tới 59% ở Thái Lan.

Cũng theo khảo sát của Booking.com, những điểm đến quốc tế nổi bật cho các gia đình Việt Nam trong mùa hè này gồm Lucerne (Thụy Sĩ), Berlin (Đức), Brugge (Bỉ), Bali (Indonesia); Milano (Ý), Gold Coast (Úc), Incheon (Hàn Quốc), Nagoya (Nhật Bản), Penang (Malaysia) và Hambure (Đức).

Sự thoải mái cũng là ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt Nam. Điều này thể hiện qua 68% người tham gia khảo sát cho rằng có máy điều hòa là tiện ích quan trọng nhất mà họ cân nhắc khi đặt chỗ ở.

Chia sẻ trên TTXVN, ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, nhận định năm nay, sở thích và hành vi là hai yếu tố chủ đạo ảnh hưởng tới cách người Việt đưa ra quyết định du lịch. Điều này góp phần làm thay đổi cách thức du lịch truyền thống thường thấy trong các chuyến đi cùng người thân của họ trước đây.

Theo TTXVN, Booking.com

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị: https://www.sgtiepthi.vn/booking-com-gan-70-gia-dinh-viet-su-dung-ai-de-len-ke-hoach-du-lich/