BTS dẫn đầu lượng nội dung trên Twitter năm 2021

Khoảng 7,8 tỉ nội dung liên quan tới văn hóa Hàn Quốc đã được đăng tải trên nền tảng Twitter năm 2021. Những nghệ sĩ được nhắc tới nhiều nhất là BTS, NCT, Enhypen, Blackpink.

Theo thống kê của nền tảng Twitter, đã có 7,8 tỷ lượt tương tác về âm nhạc Hàn Quốc và các nghệ sĩ K-pop diễn ra trong năm 2021, tăng mạnh so với 6,7 tỷ lượt năm 2020. Những nghệ sĩ K-pop phổ biến nhất trên Twitter vào năm 2021 là BTS, tiếp theo là NCT, Enhypen, EXO, Blackpink, Tomorrow X Together (TXT), Treasure, Seventeen, Ateez và Stray Kids. Riêng tại Thái Lan, nhóm NCT đứng đầu về số lượng nội dung liên quan trên Twitter năm 2021.

Nhóm BTS. Nguồn: @bts_twt/Twitter

Nhóm BTS. Nguồn: @bts_twt/Twitter

Đại diện phía Twitter cho biết các nội dung về K-pop vượt xa tất cả các thể loại văn hóa khác trên nền tảng này. Ngay cả thể thao điện tử và trò chơi điện tử cũng chỉ đạt con số 2,4 tỉ nội dung. Các nội dung về văn hóa Hàn Quốc, gọi chung là “K-content”, ngày càng phổ biến trên Twitter nhờ sức lan tỏa của những phim Hàn Quốc nổi tiếng gần đây như “Squid Game”.

Bảng xếp hạng các nước có lượng người hâm mộ K-pop lớn nhất trên Twitter năm 2021.

Bảng xếp hạng các nước có lượng người hâm mộ K-pop lớn nhất trên Twitter năm 2021.

Năm 2021, người dùng Twitter ở Indonesia đứng đầu về số lượng thảo luận K-pop trên Twitter, tiếp sau là Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan và Mỹ. Ấn Độ và các nước Mỹ Latin là những thị trường mới nổi của K-pop trên nền tảng mạng xã hội này. Việt Nam đứng thứ 13 trong 2 bảng xếp hạng, gồm lượng người hâm mộ K-pop đông đảo nhất trên Twitter năm 2021 và lượng nội dung về K-pop lớn nhất trên Twitter năm 2021./.

Nam Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo SCMP

Nguồn VOV: https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/bts-dan-dau-luong-noi-dung-tren-twitter-nam-2021-post923590.vov