BTS thu về 9 triệu USD cho một hợp đồng quảng cáo

Tờ Korea Times cho biết, 7 chàng trai BTS kiếm được số tiến tương đương 10 tỷ won chỉ với một lần quay quảng cáo mới nhất cho hãng thức ăn nhanh, do hiệu quả doanh thu của hãng này vượt ngoài dự kiến.

Với thương hiệu đình đám của bản thân, các thành viên BTS đang dễ dàng kiếm được ngày càng nhiều những hợp đồng như vậy. Số tiền mà nhãn hàng phải bỏ ra để có sự xuất hiện của 7 chàng trai cũng dao động ít nhất 3-5 tỷ won (2,7-4,4 triệu USD). Mức cát-xê này cao gấp ba lần những nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc.

Ngoài ra, đơn vị chủ quản của BTS là HYBE Corporation còn kết hợp giữa hình ảnh đặc trưng của nhóm và đính kèm tên nhãn hàng trên các vật dụng để tung ra thị trường với mức giá từ 12-110 USD cho mỗi sản phẩm. Sau khi mở bán, bộ sưu tập trên có thể giúp BTS thu về thêm hàng triệu USD, theo Korea Times.

Nhờ số lượng hợp đồng quảng cáo dày đặc và thù lao cao ngất ngưởng, BTS được đánh giá là một trong những nghệ sĩ thu nhiều lợi nhuận nhất từ hoạt động quảng bá thương hiệu hoặc làm đại diện hình ảnh cho nhãn hàng trong số các ngôi sao xứ Hàn. Giá trị những hợp đồng này có thể còn cao hơn đối với những thương hiệu nước ngoài.

Thù lao quảng cáo của BTS được nhận định là không chênh lệch quá nhiều so với những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Theo tờ Forbes, vào năm 2020, nam nghệ sĩ người Mỹ Travis Scott từng hợp tác với thương hiệu đồ ăn nhanh hiện BTS đang làm đại diện thương hiệu. Sau chiến dịch quảng bá, mức cát-xê mà Travis Scott nhận được là khoảng 20 triệu USD.

Khang Lâm

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/bts-thu-ve-9-trieu-usd-cho-mot-hop-dong-quang-cao-post136748.html