Bugati và những chiếc xe 'vô đối' trong lịch sử ô tô thế giới
Bugati là thương hiệu xe đình đám thế giới, từng sản xuất chiếc xe có trị giá đến 114 triệu USD, thậm chí còn chế tạo cả máy bay, tàu hỏa...
Bugatti sản xuất ra chiếc xe đắt nhất thế giới trị giá 114 triệu USD
Type 57SC Atlantic là chiếc xe được con trai của Ettore chế tạo vào năm 1936. Tất cả các chi tiết trên xe đều được ghép lại với nhau vì kỹ thuật hàn kim loại chưa xuất hiện ở thời điểm này. Có tổng cộng 4 chiếc Type 57SC Atlantic được tạo ra và chỉ có 2 chiếc còn tồn tại đến ngày nay. Nhờ thiết kế hình giọt nước và việc sản xuất hạn chế khiến mẫu xe này trở thành chiếc xe đắt nhất và được nhiều người săn lùng nhất hiện nay.
Với phong cách thiết kế thanh lịch đầy nghệ thuật, Bugatti Type 57SC Atlantic 1936 là một bước tiến lớn vào thời điểm ra đời. Nó từng được coi là mẫu xe đẹp nhất thời tiền chiến trong lịch sử ngành xe hơi và là thiết kế ưa thích nhất của chính Jean Bugatti.
Bugatti từng sản xuất máy bay
Hãng ô tô Bugatti đã thiết kế một vài động cơ máy bay cho chính phủ Pháp sau khi Chiến tranh thế giới lần thứ nhất bùng nổ, thế nhưng đây không chỉ là tham vọng duy nhất của Ettore Bugatti, ông chủ của Bugatti. Ettore muốn tạo ra một chiếc máy bay để đánh bại người Đức trong cuộc đua Deutsche de La Meurthe Cup. Tuy nhiên, ước mơ này của Ettore đã thất bại và kế hoạch này cũng đã bị hủy bỏ. Hiện tại 2 động cơ của Bugatti đang được lưu giữ tại bảo tàng hàng không EAA, Mỹ.
Bugatti là hãng xe đầu tiên chế tạo được kẹp phanh bằng công nghệ in 3D
Công nghệ in 3D giúp kẹp phanh nhẹ hơn và có độ bền cao hơn các loại kẹp phanh sản xuất bằng công nghệ thông thường. Vấn đề chính của công nghệ này là mất quá nhiều thời gian để thực hiện, mỗi kẹp phanh mất đến 45 giờ để hoàn thành. Bugatti nói rằng đây là công nghệ thay thế rẻ hơn nhiều lần so với các sản phẩm kẹp phanh hiệu suất cao đắt tiền.
Bugatti thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen
Khi Ettore Bugatti qua đời, ông đã bổ nhiệm Pierre Marco tiếp quản công ty. Pierre đã hợp tác với Roland Bugatti, một trong những người con trai của Ettore, để tiếp tục phát triển Bugatti. Tuy nhiên tình hình của công ty bắt đầu đi xuống, các nhà máy chính thức đóng cửa vào năm 1956 và sau đó được Volkswagen mua lại vào năm 1998.
Bugati Veyron có đến 10 két nước giải nhiệt
Bugatti Veyron là một tuyệt tác của ngành công nghiệp ô tô hiện đại khi nó được trang bị đến 10 bộ tản nhiệt. Những bộ tản nhiệt này giúp xe vận hành mạnh mẽ và tốt nhất có thể. Theo đó, Bugatti Veyron có 3 bộ tản nhiệt cho động cơ, 3 bộ trao đổi nhiệt cho hệ thống làm mát, 1 cho điều hòa, 1 cho hệ thống truyền dầu, 1 cho hệ thống dầu vi sai và cái cuối cùng là cho hệ thống dầu động cơ.