Burger King Nhật Bản bán ramen giòn vì thiếu khoai tây chiên
Vì thiếu nguồn cung để làm khoai tây chiên, chuỗi tiệm ăn nhanh Burger King ở Nhật Bản đề nghị khách hàng chuyển sang ăn bánh hamburger với ramen giòn.
Với tên gọi “gần như là khoai tây”, combo mới được đưa vào menu của Burger King ở Nhật Bản bao gồm một bánh hamburger và một phần mì ramen giòn, theo SCMP hôm 20/6.
Nhưng dù món ramen giòn được đánh giá là đậm vị và khoái khẩu, không phải thực khách nào cũng hài lòng trước sự thay đổi.
“Tôi rất buồn khi không có khoai tây chiên. Tôi luôn gọi khoai tây chiên với hamburger”, một khách hàng nói với CBS News.
“Nếu Burger King chỉ có ramen giòn, có lẽ tôi sẽ chuyển sang McDonald’s”, một người khác cho biết.
Trước khi chọn ramen giòn, Burger King đã cân nhắc thay thế khoai tây chiên với các lựa chọn khác như mực nướng, bánh táo và thậm chí là mì ramen nấu. Tại Nhật Bản, Burger King có hơn 150 cửa hàng.
Các chuỗi tiệm ăn nhanh khác cũng phải đối phó tình trạng thiếu thốn tương tự trong những tháng gần đây do sự gián đoạn chuỗi cung ứng và nhu cầu lớn hơn dự kiến.
Trong tháng 6, KFC Australia thông báo sẽ phải dùng lẫn cải bắp với xà lách vì đợt lũ lớn đầu năm đã xóa sổ phần lớn mùa màng xà lách tại nước này.
Đây ít nhất là lần thứ hai trong năm nay KFC Australia bị thiếu các nguyên liệu thiết yếu trong một số món ăn được ưa chuộng nhất của chuỗi này. Hồi tháng một, KFC Australia đã phải cắt giảm số mục trong thực đơn vì thiếu thịt gà.
Giá lương thực đã tăng cao khắp thế giới trong những tháng gần đây. Việc Nga phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine cũng đã làm hạn chế các chuỗi cung ứng toàn cầu và làm tăng giá những tư liệu sản xuất thiết yếu trong nông sản như phân bón và dầu diesel.